Một trong hai cổng vào bãi rác Nam Sơn đã được thông xe

Lê Quân
Lê Quân
25/12/2019 19:58 GMT+7

Sau hơn 2 ngày chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), người dân ở xã Nam Sơn đã cho thông xe vào chiều tối 25.12, nhưng cổng số 1 của bãi rác vẫn bị người dân xã Hồng Kỳ chặn.

Ông Nguyễn Văn Chính, người dân thôn Nam Sơn, cho biết khoảng 18 giờ chiều nay, bà con chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn phía cổng số 2 đã cho thông xe.
“Chiều nay, sau khi họp với chính quyền xã Nam Sơn, được hứa hẹn đến 31.12 tới sẽ có phương án đền bù đất nông nghiệp cho các hộ dân chưa nhận. Chúng tôi tạm thời giải tán, mong cơ quan chức năng giữ lời hứa”, ông Chính cho biết.
Theo ghi nhận, dù cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn nhưng một số người dân vẫn tập trung tại tuyến đường hướng vào cổng số 2 của bãi rác; lực lượng chức năng vẫn duy trì giữ trật tự tại đây. 
Ông Nguyễn Văn Mạc, Bí thư Đảng ủy xã Nam Sơn, xác nhận cuộc đối thoại với người dân xã Nam Sơn đã kết thúc lúc hơn 17 giờ chiều. Đến khoảng 18 giờ thì bà con bắt đầu giải tán, một số xe đã chở rác vào bãi rác Nam Sơn.
“Như thông báo với người dân, muộn nhất đến 31.12 này sẽ có phương án đền bù đất nông nghiệp cho bà con. Nếu người dân đồng ý với phương án thì chỉ khoảng 20 ngày sau sẽ nhận được tiền đền bù”, ông Mạc nói.
Cũng theo ông Mạc, trong ngày 25.12, có thêm gần 20 hộ dân ở xã Nam Sơn nhận được tiền đền bù đất nông nghiệp, địa điểm phát tiền là Nhà văn hóa thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn. Tuy nhiên, về việc đền bù đất thổ cư, người dân vẫn phải chờ đợi do chưa xử lý xong vướng mắc các công trình và nhà ở trên đất. Đến nay, mới chỉ giải quyết xong khoảng 50% trường hợp.

Người dân xã Hồng Kỳ vẫn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn theo hướng cổng số 1 vì chưa được đáp ứng nguyện vọng

Ảnh Lê Quân

Người dân vẫn chặn xe chở rác vào cổng số 1 bãi rác Nam Sơn

Tuy nhiên, đến khoảng 19 giờ chiều tối nay, theo ghi nhận của Thanh Niên, người dân ở xã Hồng Kỳ vẫn chặn xe chở rác ở cổng số 1 vào bãi rác Nam Sơn, do nguyện vọng của họ chưa được đáp ứng.
Trong khi đó, tại nội thành Hà Nội, đến chiều 25.12 đã bắt đầu tồn đọng một số xe chở rác tập kết ở ven đường các quận Thanh Xuân, Cầu Giấy, Đống Đa… Đặc biệt, tại quận Cầu Giấy, rác thải sinh hoạt được tập kết tại khu đất trống một dự án xây dựng đối diện Viện Kiểm sát nhân dân tối cao trên đường Phạm Văn Bạch.
Người dân quanh khu vực này cho hay, bãi rác này đã xuất hiện vài ba hôm nay, do Công ty CP Môi trường và Dich vụ Đô thị Vĩnh Yên cho xe ra vào đổ rác tại đây. Bãi rác tạm đang bốc mùi hôi thối, nước rỉ rác chảy tràn, đen ngòm, dù được rắc vôi bột.
Tại một số nhà chung cư trên địa bàn quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Hà Đông, Đống Đa... đã lác đác văn bản khuyến cáo cư dân hạn chế đổ rác, do đơn vị thu gom rác tạm dừng hoạt động vì người dân ở huyện Sóc Sơn chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.