Mưa 20 mm, người dân TP.Điện Biên Phủ ngao ngán nhìn phố ngập như sông

10/08/2020 18:34 GMT+7

Lượng mưa đo trong chiều 10.8 tại khu vực TP.Điện Biên Phủ (Điện Biên) chỉ 20 mm. Đây là cơn mưa vừa, không phải mưa to, nhưng người dân phải ngao ngán nhìn phố biến thành sông, có chỗ ngập sâu đến 1 m nước.

Trận mưa bất ngờ xảy ra trong chiều 10.8 đã khiến nhiều tuyến đường, phố tại TP.Điện Biên Phủ bị ngập lụt, giao thông tê liệt, người dân bị cô lập khi con phố trước nhà bỗng chốc ngập lụt như một dòng sông.
Theo phản ánh của người dân, ngập sâu nhất là tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh và khu vực xung quanh sân vận động tỉnh Điện Biên. Đoạn ngập sâu nhất đến cả 1 m nước, khiến các phương tiện giao thông không thể đi qua.
Theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên, cơn mưa trong chiều 10.8 được đánh giá chỉ là cơn mưa vừa, khi lượng mưa đo được chưa đến 20 mm.
“Nếu so với trận mưa sau bão số 2 gây ngập nhiều tuyến phố trong ngày 5.8 thì trận mưa chiều nay chỉ là mưa vừa, nhưng đường phố vẫn xảy ra ngập lụt là do hệ thống thoát nước chứ không phải là do mưa to như sau bão số 2 vừa qua”, một cán bộ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Điện Biên cho biết.
ngap-lut-dien-bien-phu

Đường Võ Nguyên Giáp nước ngập tràn lên vỉa hè

Ảnh Văn Thành Chương

ngap-lut-dien-bien-phu
ngap-lut-dien-bien-phu

Đường phố ngập lụt ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, đình trệ các hoạt động kinh doanh

Ảnh Văn Thành Chương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.