Mua bán dụng cụ kích dục 'không nằm trong danh sách cấm', thoát trách nhiệm hình sự

03/03/2017 16:17 GMT+7

HĐXX nhận định đối với 155 mô hình cơ quan sinh dục nam, nữ và 3 con búp bê tình dục bằng nhựa hiện chưa có văn bản quy định đây là hàng cấm nên không có cơ sở xử lý trách nhiệm hình sự.

Ngày 3.3, TAND TP.HCM xử sơ thẩm tuyên phạt các bị cáo Lê Thế Roan 6 năm tù về tội “buôn bán hàng giả là thực phẩm, thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”; Trần Huệ San 5 năm 6 tháng tù, Giang Kim Cường 5 năm tù cùng về tội “buôn bán hàng giả là thực phẩm”.
Theo cáo trạng, tháng 5.2016, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế chức vụ và tham nhũng Công an TP.HCM bắt quả tang Cường chở 5 thùng các tông, bên trong có 582 hộp thuốc giả một nhãn hiệu trên thj trường, đem bán cho Roan. Khám xét tại nhà Roan ở H.Bình Chánh (TP.HCM), cơ quan chức năng phát hiện thêm nhiều loại thực phẩm chức năng giả nhãn hiệu.
Khám xét tại một phòng trọ khác mà Roan thuê, cơ quan điều tra thu giữ 1.105 vỉ thuốc Viagra, 46 hộp thực phẩm chức năng, 292 tuýp Gel bôi trơn và một số loại thuốc khác.
Khám xét khẩn cấp tại nhà Cường, cơ quan chức năng phát hiện thêm một số loại thuốc Trung Quốc, 35 mô hình nhựa bộ phận sinh dục nam có động cơ, 120 mô hình nhựa bộ phận sinh dục nữ, 3 búp bê tình dục bằng nhựa…
Tại tòa, các bị cáo nhận toàn bộ hành vi phạm tội. San khai đầu năm 2016 bị cáo làm phiên dịch cho một người Trung Quốc và biết người này bán thực phẩm chức năng giả cho Roan nên đồng ý tham gia chung, được trả công 1%/tổng giá trị sản phẩm.
San thuê nhà cậu ruột là Cường ở Q.11 (TP.HCM) để làm kho chứa hàng. Khi Roan cần thực phẩm chức năng giả để bán thì đặt hàng cho người đàn ông Trung Quốc sản xuất thông qua Cường và San. Sau đó, hàng sẽ được vận chuyển từ Trung Quốc sang Việt Nam, đem đến cất giữ tại nhà Cường.
Đối với hành vi mua bán dụng cụ kích dục, do không có văn bản quy định các loại mô hình cụ thể bị thu giữ kể trên là hàng cấm nên HĐXX không xem xét trách nhiệm hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.