Mưa đá to bằng quả trứng trên diện rộng ở Lào Cai

22/04/2016 11:16 GMT+7

Đêm qua 21.4, mưa đá kèm theo giông lốc đã xảy ra trên diện rộng tại tỉnh Lào Cai.

Đêm qua 21.4, mưa đá  kèm theo giông lốc đã xảy ra trên diện rộng tại tỉnh Lào Cai.

Những viên đá người dân nhặt được trên khu vực đèo Ô Quý Hồ, H.Sa Pa - Ảnh: Minh HằngNhững viên đá người dân nhặt được trên khu vực đèo Ô Quý Hồ, H.Sa Pa - Ảnh: Minh Hằng
Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa đá xảy ra tại đèo Ô Quý Hồ, huyện Sa Pa và kéo dài trong khoảng 3 - 4 phút. Người dân địa phương đã thu gom được những viên đá có đường kính khoảng 2 - 3cm, những viên to nhất có kích cỡ tương đương quả trứng gà.
Còn tại thị trấn Sa Pa, mưa đá cũng xảy ra trong thời gian ngắn, với những viên đá nhỏ khoảng 0,5 - 1cm. Tại xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên xuất hiện cơn mưa đá kéo dài trong khoảng 2 phút cùng với mưa rào mạnh.
Cũng theo ông Lưu Minh Hải, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, đêm qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có mưa lớn trên diện rộng rải rác, có địa phương xuất hiện gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 10 kèm theo giông lốc.
Cho đến sáng nay 22.4, lượng mưa đo được tại các khu vực phổ biến từ 30 - 60mm, một số nơi mưa nhiều hơn như H.Bảo Yên mưa 84mm; còn tại huyện Văn Bàn 86mm; huyện Sa Pa mưa nhiều hơn 92mm; xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên có mưa lớn nhất với lượng mưa lên tới 102mm.
Tại huyện Bát Xát mưa lớn đã gây lũ dâng cao trên suối Mường Hum, làm ngập ngầm tràn qua suối khiến giao thông bị ách tắc. Cũng do mưa lớn, nước từ phía thượng nguồn đổ về gây ngập ngầm tràn đường tỉnh lộ 151 từ thành phố Lào Cai - Văn Bàn, điểm ngập tại xã Phú Nhuận (Bảo Thắng) giao thông bị tê liệt nhiều giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.