Mua vũ khí là nhu cầu có thật của Việt Nam

30/09/2014 18:52 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo thường kỳ diễn ra chiều 30.9, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: “Hiện nay chúng ta đang sử dụng một số vũ khí có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ. Việc mua sắm, tu bổ sửa chữa là nhu cầu có thật của chúng ta”.

(TNO) Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết: “Hiện nay chúng ta đang sử dụng một số vũ khí có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ. Việc mua sắm, tu bổ sửa chữa là nhu cầu có thật của chúng ta”.

>> Quốc hội Hoa Kỳ cởi mở hơn về việc bán vũ khí sát thương cho Việt Nam
>> Chủ tịch nước: Đề nghị Hoa Kỳ dỡ bỏ cấm bán vũ khí sát thương
>> Ứng viên đại sứ Mỹ đề xuất gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam

Tại buổi họp báo thường kỳ của Chính phủ diễn ra chiều nay 30.9, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Văn Nên đã trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Mua vũ khí là nhu cầu có thật của Việt Nam
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên trả lời tại họp báo 

Mới đây, Quốc hội Mỹ gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam, quan điểm của Chính phủ về vấn đề này như nào?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên:

Chúng ta hoan nghênh Quốc hội Mỹ có động thái tích cực để bình thường hoá quan hệ với Việt Nam. Việt Nam và Hoa Kỳ là hai đối tác toàn diện. Như vậy, việc gỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí thể hiện được sự tin cậy, hướng tới sự bình thường hoàn chỉnh hơn giữa quan hệ của hai nước. Chúng ta hoan nghênh.

Thực tế, hiện nay đất nước chúng ta đang sử dụng một số vũ khí có nguồn gốc xuất xứ từ Hoa Kỳ. Việc mua sắm, tu bổ sửa chữa là nhu cầu có thật của chúng ta. Việc gỡ bỏ lệnh cấm này giúp chúng ta thuận lợi hơn để thực hiện chiến lược quốc phòng, an ninh".

Được biết hôm nay là hạn chót, Chính phủ nghe báo cáo của Bắc Ninh về vụ án Minh Sâm. Vậy Chính phủ đã chỉ đạo vụ án này như nào?

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên:

Đây không chỉ là vụ án hình sự bình thường mà còn có tác động tới quan hệ xã hội lớn. Vì vậy, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công văn chỉ đạo UBND tỉnh Bắc Ninh báo cáo tình hình thực hiện vụ án này. Đến giờ này chúng tôi đã nhận được báo cáo. Qua xem xét sơ bộ có liên quan đến nhiều vấn đề ở địa phương.

Anh Vũ (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.