Nam Bộ tiếp tục có mưa trái mùa

17/12/2009 00:46 GMT+7

* Rét đậm, rét hại tại vùng núi phía Bắc Chiều hôm qua, nhiễu động trên biển vẫn còn tồn tại và tiếp tục gây mưa trái mùa ở khu vực Nam Bộ. Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan, Phó phòng Dự báo - Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mưa trái mùa còn xảy ra trong 1-2 ngày nữa do ảnh hưởng của nhiễu động từ ngoài biển và Nam Bộ nằm ở rìa phía nam của lưỡi cao lạnh được tăng cường.

Dự báo nhiệt độ ở Nam Bộ sẽ giảm 2-3 độ trong những ngày tới, sáng sớm trời se lạnh, với nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-19 độ C ở vùng núi Long Khánh, Xuân Lộc (Đồng Nai) và khoảng trên dưới 20 độ C tại TP.HCM.

Trong khi đó, tối 16.12, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nước ta, gây mưa và mưa nhỏ rải rác, kéo nền nhiệt độ tại đây giảm 7-8 độ C, xuống còn phổ biến ở 15-21 độ C; vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. Các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ trời rét, riêng vùng núi phía bắc có rét đậm, rét hại. Ông Bùi Minh Tăng - Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cho biết, khoảng 2 ngày nữa, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường xuống phía Bắc, nhiệt độ tại các tỉnh kể trên tiếp tục xuống thấp, trời rét hơn và kéo dài...

M.Vọng - Q.Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.