Nam giáo viên tiểu học bị phạt 2 triệu vì bỏ đi chơi khi đang phải cách ly

08/08/2020 16:01 GMT+7

Chủ tịch UBND xã Thăng Long (H.Nống Cống, Thanh Hóa) đã ra quyết định phạt hành chính 1 người dân do không chấp hành quyết định cách ly tại nhà với số tiền 2 triệu đồng.

Chiều 8.8, ông Phạm Quang Thuyên, Chủ tịch UBND xã Thăng Long (H.Nông Cống, Thanh Hóa), cho biết ngày 7.8, ông đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng đối với anh K.X.Đ (38 tuổi, ngụ thôn Vạn Thành, xã Thăng Long), do anh này không chấp hành quyết định cách ly tại gia đình.
Cũng theo ông Thuyên, anh T. là giáo viên tiểu học, dạy học và thường trú ở Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng). Do tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát, lan rộng ở Đà Nẵng, ngày 23.7 anh T. về quê tại xã Thăng Long.
Dù về từ ngày 23.7 nhưng đến ngày 27.7 anh T. mới đến Trạm Y tế xã Thăng Long khai báo y tế và Chủ tịch UBND xã Thăng Long ra quyết định cách ly tại gia đình.
Sáng 5.8, khi lực lượng chức năng đến gia đình kiểm tra thì không có mặt anh T. ở nhà, nên tiến hành lập biên bản. Sau đó (cùng ngày 5.8) anh T. đã trở về nhà và khai báo là bỏ ra ngoài đi chơi.
Căn cứ theo biên bản được lập, Chủ tịch UBND xã Thăng Long đã quyết định phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng đối với anh K.X.Đ, do không chấp hành quyết định cách ly tại gia đình để phòng dịch bệnh Covd-19. Sau khi bị xử phạt, anh T. đang tiếp tục được cách ly tại gia đình, và sức khỏe bình thường.
Theo thông tin từ UBND xã Thăng Long, tính đến ngày 8.8, trên địa bàn xã này đã có tổng cộng 52 người (cả anh T.) trở về từ Đà Nẵng và các vùng có dịch. Tất cả đang được cách ly tại gia đình, chưa phát hiện ai có dấu hiệu bị nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 7.8: Cuộc chiến bắt đầu thời kỳ cao điểm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.