Nam sinh trường chuyên tử vong khi trải nghiệm thực tế ở Đà Lạt: Báo lên Bộ GD-ĐT

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
07/01/2020 18:32 GMT+7

Vụ nam sinh một trường chuyên ở Sóc Trăng đi trải nghiệm thực tế ở Đà Lạt tử vong do bị tai nạn, Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng đã báo cáo nguyên nhân với Bộ GD - ĐT.

Chiều 7.1, theo Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng, liên quan vụ một học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Sóc Trăng) trong quá trình đi trải nghiệm thực tế ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) chẳng may bị tai nạn dẫn đến tử vong, sau tai nạn, Sở GD - ĐT đã báo cáo vụ việc với Bộ GD - ĐT, Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Sóc Trăng.
Về nguyên nhân vụ việc, theo Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng, sau khi được thông qua kế hoạch trải nghiệm thực tế năm học 2019 - 2020, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã hợp đồng với một công ty du lịch ở TP.Cần Thơ và một công ty tại tỉnh Sóc Trăng để đưa các học sinh đi Đà Lạt. Cụ thể, một đoàn đi từ ngày 30.12.2019 - 3.1.2020 và một đoàn khác đi từ ngày 31.12.2019 - 4.1.2020.

Nam sinh trường chuyên tử vong do ngã xe đạp

Công văn Sở GD ĐT báo cáo vụ việc với Bộ GD - ĐT và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng

Ảnh: Trần Thanh Phong

Địa điểm của đoàn thực tế là Dinh Bảo Đại, Fresh Garden Đà Lạt, Phân viện Sinh học Tây Nguyên. Mục đích, thực tế chuyến trải nghiệm được đặt ra là thông qua chuyến đi thực hiện một số chuyên đề học tập chuyên môn về quy trình sản xuất các loại hoa, rau củ, tìm hiểu các ngành nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt. Các học sinh cũng được rèn luyện một số kỹ năng như quan sát, thu thập mẫu, thu thập số liệu, thực hành, phương pháp bảo quản động vật, thực vật trong điều kiện phòng thí nghiệm.

Theo lịch trình, các học sinh đi ăn chiều và đi chợ Đà Lạt từ 17 - 20 giờ ngày 2.1. Trong thời gian này, học sinh N.T.T, học sinh lớp 12A7 cùng một số bạn thuê xe đạp để đi dạo. Khi đạp xe xuống một con dốc, xe của T. bị sự cố nên ngã. Nam sinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng rồi chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng T. không qua khỏi.

 

Yêu cầu công ty du lịch thực hiện trách nhiệm bảo hiểm

 

Hiện Sở GD - ĐT tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục thăm hỏi, động viên gia đình học sinh T. và yêu cầu Công ty du lịch tổ chức đoàn đi trải nghiệm thực hiện trách nhiệm bảo hiểm cho học sinh theo quy định.

 

 Sở GD - ĐT Sóc Trăng cũng yêu cầu các trường quan tâm sâu sát hơn nữa trong việc tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng nghiệp. Trong đó, đặc biệt là quan tâm đến khâu đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia các hoạt động.

 

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 2.1, nam sinh N.T.T cùng một số bạn thuê xe đạp để đi dạo trong nội ô TP.Đà Lạt. Khi xuống dốc, bất ngờ xe của T. bị bị ngã lộn nhiều vòng và va đập mạnh vào đá ven đường dẫn đến chấn thương nặng. T. được bạn bè, thầy cô đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng, nhưng do bị chết não, T. tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để cứu chữa. Sau nhiều ngày điều trị, rạng sáng 6.1, T. đã tử vong.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.