Nam sinh viên Hà Tĩnh bị phạt 2 triệu vì rời nhà khi đang cách ly

Phạm Đức
Phạm Đức
08/08/2020 17:21 GMT+7

Một nam sinh viên Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng trở về quê Hà Tĩnh được yêu cầu cách ly y tế tại nhà nhưng đã tự ý ra ngoài vừa bị chính quyền địa phương xử phạt 2 triệu đồng.

Ngày 8.8, thông tin từ UBND xã Thạch Đài (H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền địa phương vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với anh D.N.K (19 tuổi, trú tại xã Thạch Đài), sinh viên Trường đại học Kiến trúc Đà Nẵng, về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế.
Trước đó, ngày 28.7, anh K. từ Q.Hải Châu (Đà Nẵng) bắt xe trở về quê để tránh dịch Covid-19. Ngay sau khi anh K. về đến nhà, Công an xã Thạch Đài đã yêu cầu nam sinh viên này ký cam kết thực hiện tự cách ly tại nhà 14 ngày để phòng dịch theo quy định.
Tuy nhiên, khoảng 8 giờ 30 ngày 6.8, đoàn kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 xã Thạch Đài khi bất ngờ đến nhà K. kiểm tra thì nam sinh này đã ra ngoài.
Công an xã Thạch Đài lập tức liên lạc với anh K., yêu cầu nhanh chóng trở về để thực hiện việc khai báo toàn bộ quá trình tự ý rời khỏi nhà.
Khai báo với cơ quan chức năng, anh K. cho biết, sau khi rời khỏi nhà đã đi xe máy đến một ngân hàng đóng trên địa bàn TP.Hà Tĩnh để giao dịch. Quá trình này, anh K. đã tiếp xúc với 1 nhân viên ngân hàng và 2 người dân có mặt tại ngân hàng này.
Sau khi ra quyết định xử phạt, UBND xã Thạch Đài yêu cầu anh K. thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà và thường xuyên khai báo tình trạng sức khỏe của mình với trạm y tế xã. Anh K. đã thừa nhận sai phạm và cam kết không tái phạm.

4 thợ hồ đi bộ vượt đèo Hải Vân, xin cách ly chống Covid-19 vì... thất nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.