Năm thuyền viên VN mất tích tại Đài Loan

13/11/2008 13:19 GMT+7

Chính quyền Đài Loan đang tích cực tìm kiếm, cứu hộ 18 thuyền viên mất tích, trong đó có năm người Việt, sau khi một tàu đánh cá của Đài Loan gặp nạn tại vùng biển Đài Loan ngày 9-11.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại ngày 12-11, một cán bộ của Văn phòng Kinh tế - văn hóa VN tại Đài Bắc nói lúc xảy ra tai nạn trên tàu có 28 người, trong đó có tám thuyền viên VN. “Ba thuyền viên VN đã được cứu sống và đưa vào các trạm cấp cứu hồi sức. Hiện nay có thể khẳng định họ đã an toàn. Năm thuyền viên khác vẫn đang mất tích” - vị cán bộ này cho biết.

Cùng ngày, Hãng tin trung ương của Đài Loan cho hay lực lượng tuần tra bờ biển Đài Loan (CGA) đã huy động mười tàu hải quân và một máy bay trực thăng tìm kiếm người sống sót trên vùng biển ở phía nam Đài Loan. Theo CGA, tàu đánh cá Fu Chi Hsiang 767 của Đài Loan có tải trọng 993 tấn, xuất phát từ cảng Cao Hùng khoảng 9g30 ngày 9-11 (giờ địa phương). Trên tàu còn có sáu người Đài Loan, 12 người Trung Quốc đại lục và hai người Philippines. Tàu gặp nạn khoảng 12 giờ sau khi rời bến do biển động mạnh. Trung tâm Kiểm soát hàng hải Đài Bắc có nhận được tín hiệu cấp cứu của tàu khoảng 22g cùng ngày nhưng đã mất tín hiệu không lâu sau đó.

Tốp chín thuyền viên đầu tiên đã được cứu ngày 10-11 sau 16 giờ dầm mình trong nước biển. Một người đã bị cá mập tấn công rồi bị sóng biển cuốn đi, theo lời kể của những người sống sót. Các quan chức cứu hộ hi vọng những thuyền viên mất tích vẫn có cơ hội sống sót do nhiệt độ nước biển duy trì ở mức 230C.

Theo Thanh Trúc / Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.