Nạn nhân bị cắn đứt lìa 1/3 môi rút đơn tố cáo cô ruột

23/03/2017 15:32 GMT+7

Sáng 23.3, thẩm phán Lê Minh Tuấn (TAND H.Đức Linh, Bình Thuận) người thụ lý vụ án 'cô cắn cháu ruột đứt lìa 1/3 môi', cho biết nạn nhân đã rút đơn yêu cầu khởi tố cô mình nên Tòa đã đình chỉ xét xử.

Theo thẩm phán Lê Minh Tuấn, do bà Nguyễn Thị Lệ Xuân (31 tuổi, trú thôn 3, xã Đức Hạnh, H.Đức Linh) đã có đơn xin rút lại đơn yêu cầu khởi tố bị can nên Cơ quan CSĐT Công an H.Đức Linh đã có quyết định đình chỉ vụ án.
“Hai cô cháu đã tự thỏa thuận với nhau về mức tiền bồi thường nên người cháu đã rút đơn yêu cầu khởi tố cô mình. Do vậy, Tòa cũng đình chỉ, không còn cơ sở để xét xử vụ án này nữa”, thẩm phán Tuấn nói.

tin liên quan

Cô ruột cắn cháu gái đứt lìa 1/3 môi
Chiều 27.2, thượng tá Lê Văn Bửu, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, cho biết đã chuyển kết luận điều tra sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Thị Xuân Nga (40 tuổi) về tội cố ý gây thương tích.
Trước đó, ngày 7.3, TAND H.Đức Linh đã triệu tập phiên tòa xét xử vụ án cố ý gây thương tích đối với Nguyễn Thị Xuân Nga (42 tuổi, cô ruột của bị hại Nguyễn Thị Lệ Xuân). Tuy nhiên, sau khi khai mạc, HĐXX đã hoãn phiên tòa do vắng mặt người làm chứng.
Một cán bộ của cơ quan CSĐT cho biết công an khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can theo yêu cầu của bị hại, nay bị hại có đơn rút lại đơn yêu cầu khởi tố nên Cơ quan CSĐT phải đình chỉ vụ án theo luật định.
Theo luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân (Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai) thì việc TAND H.Đức Linh đình chỉ việc xét xử do Cơ quan CSĐT đình chỉ vụ án là đúng quy định của pháp luật. Bởi vì người bị hại trước đây đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án. Giờ người bị hại tự thỏa thuận được và rút đơn yêu cầu khởi tố thì Cơ quan CSĐT dựa vào đó để đình chỉ vụ án là đúng với quy định của pháp luật”.
Trả lời Thanh Niên, Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Thuận Dương Xuân Sơn, cho biết bị can bị khởi tố theo khoản 1 của Điều 104 Bộ Luật hình sự, tức là khởi tố theo yêu cầu của bị hại. Nếu bị can bị khởi tố theo khoản 2, khoản 3 của điều 104 thì Cơ quan CSĐT sẽ không thể đình chỉ vụ án dù bị hại có đơn xin rút lại đơn yêu cầu khởi tố.
Như Thanh Niên đã thông tin, do bất đồng trong vay mượn tiền bạc nên chị Nguyễn Thị Lệ Xuân và cô ruột mình là Nguyễn Thị Xuân Nga xảy ra cãi vã và xô xát nhau. Tối 4.5.2016, bà Nga đã ôm cháu mình lại và cắn đứt lìa 1/3 môi dưới, sau đó không chỉ nơi vứt miếng môi bị đứt lìa. Khi gia đình tìm ra miếng môi bị cắn đứt đem vào bệnh viện thì đã hoại tử không ghép được nữa.
Trả lời PV Thanh Niên đầu giờ chiều 23.3, chị Nguyễn Thị Lệ Xuân cho biết: "Em đòi cô em bồi thường 800 triệu đồng, nhưng cô em chỉ bồi thường 250 triệu đồng. Em nể tình cô cháu, trưa nay thẩm phán Lê Minh Tuấn đem giấy vào tận nhà cho em giấy rút đơn, em ký rồi. Cô em cũng đã đem tiền ra tận Tòa bồi thường cho em rồi".
"Em cũng rất mệt mỏi phần vì có dị tật để lại trên môi, phần vì cô em quá dữ. Đưa em nhiêu đó tiền đâu thấm thía gì thương tật của em và nỗi khổ của em cùng gia đình suốt một năm qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.