Nạn rải đinh tiếp diễn sau khi “đinh tặc” được thả

05/12/2011 18:10 GMT+7

(TNO) Sau khi hai “đinh tặc” được Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) thả tự do mới đây vì thiếu cơ sở pháp lý khởi tố hình sự, nạn rải đinh lại tiếp diễn, đe dọa tính mạng người đi đường.

(TNO) Sau khi hai “đinh tặc” được Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) thả tự do mới đây vì thiếu cơ sở pháp lý khởi tố hình sự, nạn rải đinh lại tiếp diễn, đe dọa tính mạng người đi đường.

>> Thêm một kẻ nghi rải đinh bị bắt
>> Bắt quả tang thợ sửa xe rải đinh bẫy người đi đường

Đại diện Đội xung kích phòng chống rải đinh Q.Thủ Đức cho hay, sau khi hai “đinh tặc” Hải và Chuyền được thả, trung bình mỗi ngày các thành viên của đội thu gom được từ 40 đến 50 lá đinh “ách rô” mới “ra lò”.

 
"Đinh tặc" Đỗ Văn Chuyền ngồi chứng kiến Công an P.Bình Chiểu khám xét tiệm sửa xe của mình. Mặc dù đã thú nhận có rải đinh, nhưng Chuyền vẫn được thả tự do vì thiếu cơ sở pháp lý để khởi tố hình sự - Ảnh: Trí Quang

Trong khi đó, Đội xung kích hút đinh Q.9 cũng cho biết, hiện các thành viên trong đội vẫn đi hút đinh đều đặn, trong đó, mỗi ngày đội hút được khoảng 40 lá đinh "ách rô".

“Trong số đinh "ách rô" này thì có khoảng một nửa là đinh mới”, đội trưởng đội xung kích hút đinh Q.9 cho biết.

Quận đoàn Q.7 sẽ mua xe hút đinh

Theo đại diện Đội xung kích hút đinh Q.7, Quận đoàn Q.7 đang kiến nghị lãnh đạo quận chi kinh phí mua hai xe hút đinh để hoạt động thường xuyên hơn.

Trước đây, do thiếu xe hút đinh nên Đội xung kích hút đinh Q.7 cùng với Q.Tân Bình, Q.Tân Phú phải thay phiên nhau dùng chung xe theo hình thức xoay vòng.

Những thông tin này chứng tỏ vẫn còn “đinh tặc” ngấm ngầm cắt, chế đinh mỗi ngày để rải khắp các tuyến đường thuộc địa bàn các quận trên, tiếp tục đe dọa trực tiếp đến tính mạng người dân.

“Tôi vẫn thấy người đi đường bị cán đinh mỗi ngày. Chứng tỏ “đinh tặc” vẫn còn hoành hành. Rõ ràng, cơ quan chức năng cần ra quân kiểm tra gắt gao hơn nữa đối với các chốt vá xe lưu động cũng như những điểm vá sửa xe lấy giá cắt cổ để dẹp dứt điểm loại tội phạm nguy hiểm này”, ông H.V.M, một người dân sống trên đường Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức, bức xúc nói.

Trước đó vào ngày 19.11, do không đủ cơ sở pháp lý để khởi tố hình sự, Công an Q.Thủ Đức đã quyết định thả tự do cho “đinh tặc” Phạm Văn Hải (28 tuổi, quê Thanh Hóa), vốn bị người dân bắt quả tang rải đinh trên Quốc lộ 1A vào ngày 10.11.

 
Người dân đi đường tiếp tục bị hao tốn tiền của và đe dọa tính mạng bởi nạn rải đinh - Ảnh: Trí Quang

Và sau đó, “đinh tặc” Đỗ Văn Chuyền (tên thường gọi là Truyền) cũng được tại ngoại vì lý do tương tự.

Hồi đầu năm 2011, Công an Q.Thủ Đức cũng đã thả tự do cho “đinh tặc” Phùng Anh Tuấn (SN 1978, ngụ Q.Thủ Đức). Tuấn hành nghề vá xe lưu động bị tổ tuần tra Công an P.Bình Thọ tạm giữ ngày 16.3, khi phát hiện trong người Tuấn có nhiều đinh "ách rô".

 Trí Quang

>> Nạn rải đinh xuất hiện nhiều ở nội thành TP.HCM
>> "Đinh tặc" không chừa cả ô tô, xe tải
>> Đinh tặc rải gần nửa tấn đinh, vật nhọn khắp thành phố
>>
Đinh tặc” chuyển sang xài đinh… nhựa
>> Đinh tặc" chuyển hướng rải đinh
>> Đinh tặc" đi xe buýt để rải đinh
>> Đinh tặc” ở Bình Dương lãnh án 24 tháng tù
>> Trắng đêm phục bắt “đinh tặc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.