Nâng cao năng lực hợp tác khu vực trong chống tham nhũng

15/03/2018 10:03 GMT+7

Sáng 14.3, Cơ quan Phòng chống ma túy và tội phạm của Liên Hiệp Quốc (UNODC) phối hợp với Bộ Công an tổ chức khai mạc hội thảo tập huấn về điều tra tham nhũng và hợp tác khu vực.

Hơn 50 đại biểu đến từ các cơ quan phòng chống tham nhũng, thực thi pháp luật, điều tra, tương trợ tư pháp, công tố và đơn vị tình báo tài chính thuộc 5 nước tiểu vùng sông Mê Kông là Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và VN tham gia hội thảo.
Hội thảo đã chia sẻ các kỹ năng điều tra đối với các vụ án tham nhũng từ khâu thu thập chứng cứ, tài liệu cho đến thẩm vấn người làm chứng, giám sát điện tử, sử dụng trinh sát..., giới thiệu phương pháp gián tiếp nhằm chứng minh tài sản có nguồn gốc từ hành vi tham nhũng và những thông lệ tốt trong điều tra án tham nhũng...
Chiều cùng ngày, Thành ủy TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 2018. Theo báo cáo của UBND TP.HCM gửi Ban Nội chính T.Ư về kết quả phòng chống tham nhũng, trong năm 2017 kết quả thanh tra đã phát hiện 235/427 đơn vị ở TP có sai phạm về kinh tế gần 500 tỉ đồng, trong đó kiến nghị thu hồi hơn 372 tỉ đồng (đã thu hồi 342 tỉ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.