Nâng cấp con đường huyết mạch ở Vũng Tàu

16/10/2015 12:52 GMT+7

Ngày 15.10, Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức khởi công cải tạo, nâng cấp đường 30 Tháng 4, TP.Vũng Tàu.

Ngày 15.10, Sở GT-VT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức khởi công cải tạo, nâng cấp đường 30 Tháng 4, TP.Vũng Tàu.

Đường 30 Tháng 4 hiện đã quá chật chội, mất vệ sinh, an toàn giao thông… - Ảnh: Nguyễn LongĐường 30 Tháng 4 hiện đã quá chật chội, mất vệ sinh, an toàn giao thông… - Ảnh: Nguyễn Long
Đường 30 Tháng 4, điểm đầu từ ngã tư Giếng Nước và điểm cuối ở Ẹo Ông Từ, dài 10,6km. Đây là con đường gắn liền với lịch sử phát triển và xây dựng của TP.Vũng Tàu, tập trung hàng trăm doanh nghiệp, cảng hàng không, cảng dân sự và cảng quân sự quan trọng. Năm 2002, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt dự án nâng cấp, cải tạo đường 30 Tháng 4. Đến nay, đoạn từ cầu Cỏ May-ẹo Ông Từ-ngã tư Giếng Nước- ngã ba Chí Linh đã hoàn thành việc nâng cấp, mở rộng, phát huy hiệu quả to lớn trong việc thúc đẩy kinh tế phát triển, đảm bảo cảnh quan đô thị, trật tự an toàn giao thông cho TP.Vũng Tàu. Riêng đoạn còn lại, từ ngã ba Chí Linh đến ẹo Ông Từ dài 7,2km, do nguồn vốn nhân sách hạn chế nên năm 2006, dự án đã được đưa vào danh mục giãn tiến độ đầu tư. Hiện mặt đường hẹp, không có hệ thống thoát nước nên xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt của người dân. Đoạn đường này còn là điểm đen về tai nạn giao thông của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Đến năm 2011, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp đoạn đường còn lại này. Đến tháng 4.2014, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục điều chỉnh bổ sung, hoàn thiện dự án. Theo đó, công trình có tổng mức đầu tư gần 950 tỉ đồng, trong đó phần chi phí bồi thường, giải phóng mặt bằng hơn 570 tỉ đồng. Chiều rộng mặt đường 14m, gồm 4 làn xe hỗn hợp, vận tốc thiết kế là 60km/h. Chiều rộng vỉa hè mỗi bên 5m, được đầu tư đồng bộ với hệ thống thoát nước, cây xanh, vỉa hè, điện chiếu sáng và hệ thống an toàn giao thông. Trong thời gian triển khai dự án, các đơn vị sẽ thi công trước phần bên trái tuyến.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Lập- Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết: “Dự án cải tạo, nâng cấp đường 30 Tháng 4 là dự án quan trọng nên về phía địa phương, chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức mình trong công tác giải phóng mặt bằng, đặc biệt là số hộ còn lại bên phải tuyến, để sớm bàn giao đầy đủ trong thời gian sớm nhất để chủ đầu tư kịp thời tổ chức thi công hoàn thành công trình đúng thời hạn. Chúng tôi kêu gọi người dân, tổ chức thuộc diện ảnh hưởng bởi dự án đồng hành cùng với chính quyền thành phố trong việc chấp hành các chế độ chính sách về bồi thường, nhằm đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công”.
Ước mong sớm có một con đường khang trang, sạch đẹp, an toàn hơn luôn là mong mỏi lớn nhất, kéo dài đã nhiều năm của hàng ngàn hộ dân sinh sống trên tuyến đường này. Bà Phạm Thị Lý, người dân P.11, TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Chúng tôi rất vui, phấn khởi nếu đường này được nhà nước cho nâng cấp làm mới vì đường này quá chật chội và tai nạn giao thông xảy ra liên tục. Đường được nâng cấp, mở rộng thì chúng tôi rất ủng hộ chủ trương của nhà nước và sẵn sàng chấp hành đền bù giải tỏa”.
Để dự án được triển khai, 1.592 hộ dân, 7 đơn vị có công trình hạ tầng kỹ thuật với 15km đường dây điện trung thế và hạ thế, hàng chục km đường dây thông tin phải di dời giải tỏa để bàn giao 17,84ha đất cho ngành giao thông. Trong đó, ở giai đoạn đầu có 792 hộ phía bên tay trái tuyến, hướng từ TP.Vũng Tàu về TP.Bà Rịa sẽ di dời, giải tỏa để phục vụ cho dự án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.