Nàng dâu bất ngờ ra tự thú giết chết cháu 4 tuổi vì giận... mẹ chồng

07/11/2015 16:30 GMT+7

(TNO) Ngày 7.11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận Trần Thị Hồng Hạnh (23 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người. Hạnh đã đến công an xã Trung Hiếu (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) đầu thú khai nhận 2 năm trước đã giết cháu Nguyễn Ngọc Bảo Châu (SN 2009, là cháu ruột của chồng kêu Hạnh bằng mợ).

(TNO) Ngày 7.11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận Trần Thị Hồng Hạnh (23 tuổi, ngụ xã Tân Long, huyện Mang Thít, Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người. Hạnh đã đến công an xã Trung Hiếu (huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) đầu thú khai nhận 2 năm trước đã giết cháu Nguyễn Ngọc Bảo Châu (SN 2009, là cháu ruột của chồng kêu Hạnh bằng mợ).

Bà Loan chỉ hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu ngoại xấu số - Ảnh: Thanh ĐứcBà Loan chỉ hiện trường nơi phát hiện thi thể cháu ngoại xấu số - Ảnh: Thanh Đức
Tại cơ quan công an, Hạnh khai năm 2013, khi sống với gia đình chồng ở xã Trung Hiếu (huyện Vũng Liêm), do có mâu thuẫn với mẹ chồng là bà Kim Thị Loan (48 tuổi) nên nảy sinh ý định giết cháu Châu (con của con gái út bà Loan) để trả thù.
Ngày 21.12.2013, lợi dụng lúc bà Loan và chồng mình đi cắt lúa thuê, Hạnh dùng dây nilon trói chân tay cháu Châu (lúc này mới 4 tuổi) rồi bóp cổ cháu đến chết. Sau khi gây án, Hạnh cắt dây trói, ném xác cháu bé xuống ao cạnh nhà.
Khi bà Loan và chồng Hạnh đi làm về không thấy cháu Châu nên đi tìm. Một lúc sau, mọi người mới phát hiện xác đứa trẻ ở dưới ao. Do tưởng cháu Châu bất cẩn bị té xuống ao chết nên gia đình không báo chính quyền địa phương.
Bất ngờ trưa ngày 5.11, khi gia đình bà Loan đang chuẩn bị ăn cơm thì trưởng ấp gọi điện thoại dò hỏi có phải gia đình có đứa cháu bị té chết cách đây 2 năm không? Bà Loan xác nhận, ông trưởng ấp mới nói Hạnh đã ra xã đầu thú khai giết bé Châu. Nghe xong, bà Loan bàng hoàng.
Theo bà Loan: "Tôi không ngờ đứa con dâu mà mình yêu thương, chăm sóc bao nhiêu năm lại có thể ra tay tàn độc với cháu ngoại tôi như thế".
Bà Loan kể thêm: "Sau khi bé Châu chết, Hạnh thường xuyên nằm gác tay lên trán suy nghĩ. Đặc biệt nó rất sợ ma, hễ ai nhắc tới bé Châu là gương mặt nó xanh không còn miếng máu. Những lúc đó, chúng tôi tưởng cái chết của bé Châu là do tai nạn nên không quan tâm lắm, giờ nghĩ lại mới thấy hối hận. Cháu ngoại chết oan gần 2 năm mà đến lúc này chúng tôi mới biết”.
Bà Loan cho biết thêm: “Vì cha mẹ cháu Châu phải đi làm xa nên gửi con lại cho bà nuôi. Trước khi xảy ra vụ án, Hạnh vẫn đối xử bình thường với mọi người trong gia đình chồng. Đặc biệt, Hạnh rất thích đùa giỡn với bé Châu. Hôm xảy ra vụ án, chỉ có Hạnh và con gái ruột cùng bé Châu ở nhà. Lúc đi cắt lúa thuê về không thấy cháu ngoại đâu, tôi hỏi thì Hạnh trả lời ngắn gọn: “Con Châu đi chơi rồi”.
Sau đó bà Loan đi ngang qua ao cá để ra vườn hái rau nhìn thấy nước bên dưới rất đục. Linh tính cho biết có chuyện chẳng lành, bà kêu chồng tôi lặn xuống mò thì phát hiện cháu ngoại nằm chết dưới ao nước. Lúc đó, theo bà Loan ai cũng tưởng cháu trèo cây rồi té xuống ao chết nên không để ý.
Hiện vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.