Nắng nóng, bệnh nhi nhập viện tăng 40%

31/05/2015 06:24 GMT+7

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết trong những ngày qua, số trẻ em phải nhập viện đã tăng lên rất nhiều. Có những bệnh viện, lượng bệnh nhân nhi tăng đến 40%.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết trong những ngày qua, số trẻ em phải nhập viện đã tăng lên rất nhiều. Có những bệnh viện, lượng bệnh nhân nhi tăng đến 40%.

“Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao khiến cho trẻ em gặp nhiều vấn đề sức khỏe như: viêm đường hô hấp cấp tính, tiêu chảy, viêm màng não/viêm não. Cơ quan này cũng khuyến cáo trẻ nhỏ có thể bị say nóng, say nắng do thời tiết như hiện nay”, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng lưu ý.

Cũng theo ông Phu, do nhiệt độ cao nên các loại vi rút, vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh, côn trùng truyền bệnh cũng phát triển mạnh trong thực phẩm cũng như ngoài môi trường. Tình trạng này làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm và mắc một số bệnh dịch như sốt vi rút, tiêu chảy, sốt xuất huyết… Thời điểm hiện tại, số mắc viêm não do vi rút đã tăng so với cùng kỳ 2014. Các địa phương đang triển khai mạnh mẽ công tác giám sát dịch bệnh viêm não vi rút trong đó có viêm não Nhật Bản, kịp thời khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch. Các địa phương cần chú trọng việc tiếp nhận thu dung kịp thời các ca bệnh để hạn chế di chứng và tử vong đồng thời phòng chống lây chéo trong các cơ sở điều trị.

Các chuyên gia về tim mạch cảnh báo, cần nhận biết các dấu hiệu của đột quỵ do nắng nóng đặc biệt lưu ý ở người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch để tránh nguy cơ tử vong. Bệnh nhân cần được cấp cứu kịp thời khi xuất hiện các  triệu chứng: mặt đỏ bừng, nhiệt độ cơ thể cao, nhức đầu, buồn nôn, mạch nhanh, chóng mặt và thiếu mồ hôi mặc dù thời tiết vô cùng nóng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.