Nắng nóng suy giảm, Bắc bộ đón mưa giông từ đêm mai

29/06/2020 21:15 GMT+7

Dự thời thời tiết ngày 30.6.2020 , các tỉnh Bắc bộ tiếp tục có nắng nóng diện rộng nhưng từ đêm cùng ngày sẽ bắt đầu bước vào đợt mưa giông diện rộng, kết thúc đợt nắng nóng.

Chiều tối nay, 29.6, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết trong ngày đã ghi nhận vùng hội tụ gió đang được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc bộ. Dự báo, thời tiết nắng nóng ở các tỉnh Bắc bộ chỉ kéo dài đến hết ngày mai, 30.6.
Theo nhận định của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5.000 m và hoạt động mạnh dần lên, từ chiều tối và đêm mai, 30.6, các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác.
Trong đó, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 80 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Dự báo từ chiều tối và đêm 1.7 đến ngày 4.7, vùng mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc bộ và Thanh Hóa.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cũng nhận định, Tây Bắc và Việt Bắc là những khu vực sẽ có mưa lớn nhất, đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu và Điện Biên.
“Các tỉnh Bắc bộ vừa trải qua đợt nắng nắng với nền nhiệt độ cao, những trận mưa sắp tới có nhiều khả năng gây ra giông, lốc, sét, mưa đá và gió mạnh, riêng vùng núi Bắc bộ có khả năng xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là các tỉnh nằm trong vùng có mưa lớn”, ông Nắng nói.
Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ở các tỉnh nam Trung bộ, Tây nguyên và Nam bộ, do chịu ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên từ 30.6 đến 2.7 dự báo có mưa giông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.