Né trạm cân, xe tải nối đuôi trên quốc lộ

09/04/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Sáng 9.4, hàng chục xe tải nằm dài trên đường để né việc bị kiểm tra tải trọng khi Đoàn kiểm tra tải trọng liên ngành tỉnh Đồng Nai đưa trạm cân di động vào hoạt động tại Km25 trên quốc lộ 51 (theo hướng từ Bà Rịa-Vũng Tàu về Đồng Nai) đoạn qua Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành.

(TNO) Sáng 9.4, Đoàn kiểm tra tải trọng liên ngành tỉnh Đồng Nai đã đưa trạm cân di động vào hoạt động tại Km25 trên quốc lộ 51 (theo hướng từ Bà Rịa-Vũng Tàu về Đồng Nai) đoạn qua Nghĩa trang liệt sĩ huyện Long Thành. Thấy vậy, hàng chục xe tải đã nằm dài trên đường để né việc bị kiểm tra tải trọng.

Xe tải nằm hàng dài trên quốc lộ 51 né trạm cân 1
Kiểm tra tải trọng xe trên quốc lộ 51 sáng 9.4

Đến gần trưa, các xe này tìm vào đậu ở một cây xăng gần đó và ở các bãi đất trống. Số xe còn nằm lại trên đường chưa tới 10 chiếc.

Một tài xế đang cho xe nằm chờ ở đây nói đoạn đường này gần đây không có đường để né trạm, trong khi cho xe chạy lên thì chắc chắn quá tải. Thế nên phải ráng nằm chờ, hi vọng đến chiều trời mưa trạm cân không hoạt động rồi mới cho xe chạy.

Xe tải nằm hàng dài trên quốc lộ 51 né trạm cân 2
Kiểm tra tải trọng xe tại trạm cân di động

Xe tải nằm hàng dài trên quốc lộ 51 né trạm cân 3
Các xe quá tải được đưa vào bãi hạ tải

Ông Trần Tiến Dũng, Phó chánh Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai cho biết: “Trong buổi sáng đã kiểm tra và đưa vào trạm cân 5 trường hợp, trong đó có 3 trường hợp xe quá tải 20%. Chúng tôi yêu cầu xe vào bãi hạ tải, sau đó sẽ cân lại, nếu không còn quá tải thì cho phương tiện lưu hành. Theo kế hoạch, trong quý 2.2014, sẽ tiến hành 2 đợt kiểm tra tải trọng trên quốc lộ 51 (đợt 1 từ 9.4 đến 24.4; đợt 2 từ 12.5 đến 26.5)".

"Ngoài quốc lộ 51, sắp tới, sẽ kiểm tra ở quốc lộ 56 và quốc lộ 20 (do quốc lộ 1 đã có trạm cân Dầu Giây nên không đặt trạm cân lưu động nữa). Trạm cân sẽ hoạt động 24/24, chia làm 3 ca”, ông Dũng thông tin thêm. 

Tin, ảnh: Lê Lâm

>> Lập trạm kiểm tra tải trọng xe trên QL20
>> Trạm kiểm tra tải trọng xe Dầu Giây đi vào hoạt động
>> Thí điểm 2 trạm kiểm tra tải trọng xe tại Đồng Nai, Quảng Ninh
>> Xe quá tải né trạm cân
>> Xe né trạm cân, quốc lộ 1A ách tắc nhiều giờ liền
>> Đoàn xe tải không chịu vào trạm cân xe
>> Truy bắt 'cò' lái xe vượt trạm cân lưu động
>> Hà Tĩnh: Hàng trăm căn nhà bị ngập sâu
>> Lốc xoáy tàn phá hàng trăm căn nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.