Ngăn chặn 'liên minh báo chí' nhũng nhiễu doanh nghiệp

13/07/2017 08:56 GMT+7

Bộ Thông tin - Truyền thông nhận định có hiện tượng một số nhà báo, phóng viên liên kết thành 'liên minh báo chí' lấy danh nghĩa cùng đi tác nghiệp để nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Do đó, Bộ Thông tin - Truyền thông vừa có Công văn số 2411/BTTTT-CBC gửi các địa phương, cơ quan liên quan, Sở Thông tin - Truyền thông các tỉnh thành trực thuộc T.Ư yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của các văn phòng đại diện và phóng viên thường trú của cơ quan báo chí.

tin liên quan

Chấm dứt tình trạng báo chí sống 'ký sinh' vào doanh nghiệp
Thời gian qua, có nhiều biểu hiện tiêu cực từ không ít các Văn phòng đại diện (VPĐD), phóng viên thường trú (PVTT) của các cơ quan báo chí, nhất là báo điện tử của các tổ chức xã hội - nghề nghiệp tại các tỉnh, thành phố trong cả nước gây khó khăn cho không ít cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp và gây phản cảm cho người dân.
Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan chủ quản, cơ quan báo chí chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh hoạt động của các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú, đảm bảo hoạt động đúng quy định của pháp luật về báo chí và quy định đạo đức nghề nghiệp. Sở Thông tin - Truyền thông các tỉnh thành trực thuộc T.Ư tổ chức kiểm tra, hướng dẫn văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn thực hiện các thủ tục đăng ký hoạt động theo quy định, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.