Ngập nặng vì Sài Gòn mưa to: Dân chung cư khổ sở vì điện, nước, thang máy bị cắt

17/09/2015 14:52 GMT+7

(TNO) Dù đã sau 2 ngày kể từ trận mưa lịch sử chiều tối 15.9, cư dân ở chung cư Green Hills (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM) vẫn phải gánh chịu hậu quả khá nặng nề: nguồn điện, nước và thang máy chung cư 15 tầng này đều bị cắt.

(TNO) Dù đã sau 2 ngày kể từ trận mưa lịch sử chiều tối 15.9, cư dân ở chung cư Green Hills (P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP.HCM) vẫn phải gánh chịu hậu quả khá nặng nề: nguồn điện, nước và thang máy chung cư 15 tầng này đều bị cắt.

Nước ngập sâu trong hầm phải đưa máy bơm vào hút - Ảnh: Vũ Phượng
Hiện tại, Ban quản lý chung cư chữa cháy bằng cách thuê tạm máy phát điện để duy trì điện sinh hoạt tối thiểu ở chung cư.

Do thiệt hại nặng nề sau trận mưa, hầm ngập nước, điện - nước và thang máy bị cắt nên diễn đàn nội bộ của cư dân Green Hills luôn cập nhật mọi diễn biến để mọi người nắm bắt.

Nghe tin điện, nước bị cắt, cư dân Nguyễn Tất Đạt đi ở nhờ và hỏi tình hình ở nhà: “Các bác ở nhà cập nhật tin tức chung cư mình về điện, nước, thang máy hộ mình với. Đi tị nạn mấy ngày nay đuối quá rồi, muốn về nhà mà ko biết tình hình thế nào rồi. Cảm ơn”.

Chung cảnh ngộ, nick tên Thai Nguyen hỏi: “Tình hình chung cư mình như thế nào rồi các bác? Nước rút hết chưa? Thang máy đã hoạt động chưa? Em đi tránh lụt từ tối qua đến giờ mà không biết ở nhà thế nào. Các bác cập nhật giúp em”.

Hai ngày qua, thang máy của tòa nhà 15 tầng này không hoạt động, người dân phải leo thang bộ - Ảnh: Hoài Nhơn

Đại đa số là phải chấp nhận sống chung với nước ngập, điện, nước và thang máy bị cắt. Nick Johnny Nguyễn tếu táo kêu gọi: “Bà con ơi! Bắt đầu từ ngày mai chính thức phát động phong trào chạy bộ chinh phục 14 tầng lầu Green Hills nha..., tăng khả năng chịu đựng để sẵn sàng cho các sự cố trong thời gian tới của chung cư chúng ta đang sống".

Clip giải cứu xe máy, ô tô mắc kẹt trong hầm ngầm nước

Giải thưởng cho người thắng cuộc mỗi ngày là ai leo lên - xuống được 5 vòng sẽ được tặng một cái áo phao đề phòng khi lũ tràn về tiếp”.

Nick Lê Phước Nghĩa than thở: “Lội cầu thang bốn bận từ lầu 8 xuống lầu 3, ta nói hai cái khúc dưới mỏi nhừ. Kiểu này chắc tiêu quá. Đi bộ muốn rụng… cặp giò”.

Cư dân có tên Thúy Vy kể: “Em với nhóc nhà em vừa đi vừa đếm. Em muốn hụt hơi với đôi cao gót còn con em chả mệt tý nào chỉ sợ tối thôi. Vậy mà vẫn tới tầng 11 an toàn”.

Xe máy ngập nước hư hỏng phải đưa đi sửa - Ảnh: Cư dân Green Hills cung cấp

Sau khi than thở muốn rụng giò vì leo bộ là than phiền thiếu nước sinh hoạt do không có điện để bơm nước lên bể dự trữ.

Nick Lê Phước Nghĩa viết: “Thông báo khẩn. Tòa nhà A2 đã hết sạch nước không còn giọt nào. Em đang tắm dở đang gội đầu thì hởi ơi nhìn lại không còn giọt nào. Ai còn nước không cho em xin miếng ạ”.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online trưa 17.9, anh Võ Tiến Anh - đại diện cư dân Green Hills – cho biết toàn bộ chung cư có ba tòa nhà, tòa thấp 12 tầng và cao nhất 15 tầng. Hiện tầng 14 đã có người ở nên việc thang máy bị cắt sẽ phải leo bộ lên tầng 14.

Em ở tòa nhà A3 cúp nước từ sáng đến giờ, cũng phải xin nhờ A1 vài thùng để sống sót. Cũng may mà bà con mình có tinh thần đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau trong cái cảnh dở khóc dở cười này. Nếu không nói đến những vấn nạn hiện tại ở chung cư thì em vẫn thích cuốc sống với mọi người ở đây
Cư dân có nick Doan Le Thuy Duong, viết

Anh Tiến Anh cho biết sáng nay nước trong hầm vẫn còn ngập từ 10 - 20 cm. Do đội cứu hộ chuyên nghiệp đã rút nên ban quản lý chung cư phải dùng bơm cá nhân để hút nước ra. Khi nào nước trong hầm rút ra hết mới bắt đầu sửa chữa hệ thống điện.

“Thang máy trước đây cũng thường xuyên hư khi trời mưa. Trận mưa tối 15.9 đã làm hỏng một thang máy, còn ba thang kia không bị hư nhưng do hố chứa thang còn ngập nước nên chưa hoạt động được”, anh Tiến Anh nói.

Anh Tiến Anh cho biết thêm, trước tình hình thiếu nước, cư dân đề nghị ban quản lý chung cư thuê máy bơm để bơm nước lên bể chứa nhưng chưa được đồng ý. Trước mắt, ban quản lý mới chấp nhận thuê máy phát điện.

Ông Lê Đĩnh Đạt, trưởng ban quản lý chung cư Green Hills qua kiểm tra lúc 14 giờ chiều 17.9, nước trong hầm cao khoảng 5cm.

Dự kiến từ đến chiều tối, sau khi nước được bơm ra hết, chung cư sẽ phối hợp với điện lực đóng điện, từ đó bơm nước lên bể chứa và khôi phục hoạt động thang máy.

“Không dám đảm bảo 100% nhưng dự kiến đến 18 giờ tối nay, chung cư sẽ bảo đảm nhu cầu tối thiểu điện nước cho cư dân. Thang máy không hoạt động được bốn cái thì cũng phải được hai cái. Còn về thiệt hại, từ ngày mai, chúng tôi sẽ cùng với cư dân thông kê để báo lên chủ đầu tư. Trận mưa vừa rồi, bản thân chung cư cũng bị thiệt hại”, ông Đạt nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.