Ngày 1.1.2018, công bố ra mắt Hệ tri thức Việt số hóa

31/12/2017 14:08 GMT+7

Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức công bố và ra mắt Hệ tri thức Việt số hoá cung cấp kiến thức trong tất cả các lĩnh vực phục vụ nhu cầu học tập của các tầng lớp nhân dân.

Theo thông tin từ Bộ Khoa học và Công nghệ, lễ ra mắt và công bố Hệ tri thức Việt số hóa sẽ diễn ra trong sáng mai (1.1.2018), tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, số 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.
Đề án xây dựng Hệ tri thức Việt số hóa, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, hướng tới phổ cập thông tin khoa học và công nghệ cho mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, nhất là các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và học sinh, sinh viên, người lao động.
Đây sẽ là hệ thống chuẩn hóa tất cả các thông tin khoa học và công nghệ của các bộ, ngành, lĩnh vực. Trong đó, Hệ tri thức Việt số hóa sẽ khảo sát nhu cầu, cách thức phổ biến, triển khai thí điểm, thử nghiệm, đánh giá trước khi nhân rộng. Hệ tri thức Việt số hóa xây dựng nguồn câu hỏi và câu trả lời từ người dân thông qua các đợt phát động, thi tìm hiểu kiến thức khoa học và công nghệ do các tổ chức chính trị xã hội, nghề nghiệp, doanh nghiệp phối hợp tổ chức.
Bên cạnh đó, hệ thống sẽ xây dựng nền tảng Hệ tri thức Việt số hóa được cập nhật liên tục, ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến và tổ chức thông tin khoa học, tích hợp dữ liệu lớn, ứng dụng hệ chuyên gia và trí tuệ nhân tạo để giúp truy vấn thông tin nhanh chóng và chính xác. Người dân được truy cập và sử dụng miễn phí nguồn thông tin, tri thức trong hệ tri thức Việt số hoá.
Hệ tri thức Việt số hóa bằng các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đặc biệt là hệ chuyên gia và trí tuệ nhân tạo để xây dựng nền tảng (platform) và các ứng dụng (applications) cho phép tổ chức và cung cấp các dữ liệu trong Hệ tri thức Việt số hóa một cách thuận tiện, đơn giản, dễ hiểu.
he-tri-thuc-viet-so-hoa
Nguồn tri thức sẵn có sẽ được tích hợp vào Hệ tri thức Việt số hóa Ảnh Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn
he-tri-thức-viet-so-hoa
Mô tả nguồn cung cấp nội dung cho Hệ tri thức Việt số hóa Ảnh Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn
he-tri-thuc-Viet-so-hoa
Mô tả cấu trúc của Hệ tri thức Việt số hóa Ảnh Ban Tuyên giáo T.Ư Đoàn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.