Ngày cuối năm, nam thanh niên bị phóng điện: EVN HCMC nói gì?

Trần Tiến
Trần Tiến
31/12/2019 13:27 GMT+7

EVN HCMC cho rằng, nguyên nhân ban đầu vụ nam thanh niên bị phóng điện là do người này dùng chổi quét rác, làm vệ sinh trên nóc nhà không đảm bảo khoảng cách an toàn đối với trạm biến áp.

Sau vụ việc một thanh niên bị điện giật gây bỏng nặng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P.6, Q.3, TP.HCM), Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC) đã thông tin về sự cố này.
Theo đó, lúc 9 giờ 15 ngày 31.12, tại Trạm biến áp Ngọc Khánh, công suất 320kVA nằm hoàn toàn bên trong khuôn viên đất của khách hàng, là tài sản của khách hàng quản lý xảy ra vụ tai nạn do phóng điện.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nhân viên của khách hàng của EVN HCMC dùng chổi quét rác, làm vệ sinh trên nóc nhà đã không đảm bảo khoảng cách an toàn đối với trạm biến áp, dẫn đến bị phóng điện, gây tai nạn.
điện giật

Vụ tai nạn do phóng điện khiến một nam thanh niên bị điện giật gây bỏng nặng

ẢNH: PHẠM THU NGÂN

Sau khi nhận được thông báo, nhân viên điện lực đã đến hiện trường, cô lập toàn bộ điện tại khu vực xảy ra sự cố. Nạn nhân bị bỏng do bị phóng điện và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra.
Từ sự cố trên, EVN HCMC khuyến cáo các chủ đầu tư quản lý các trạm điện cũng như khách hàng sử dụng điện cần tuân thủ đúng quy định về an toàn điện để phòng tránh, ngăn ngừa các sự cố tai nạn về điện.
Như Thanh Niên thông tin, khoảng 9 giờ ngày 31.12, người dân sống trên đường Nguyễn Đình Chiểu (P.6, Q.3) hoảng hốt khi nghe một tiếng nổ lớn phát ra tại một trụ điện nằm bên đường. Lúc chạy ra xem, người dân phát hiện một nam thanh niên bị bỏng toàn thân, nằm bất động.
Lực lượng chức năng ngay sau đó xuống hiện trường, xử lý vụ việc; nam thanh niên được đưa đi cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.