Ngày mai 3.11 sẽ trục vớt tàu Hoàng Phúc 18

02/11/2015 16:12 GMT+7

(TNO) Dự kiến, nếu tình hình thời tiết thuận lợi, lúc 5 giờ ngày 3.11, tàu cẩu 350 tấn sẽ trục vớt con tàu. Sau đó, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ đưa vào khu vực Sao Mai, TP.Vũng Tàu neo đậu để cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân bị nạn.

(TNO) Dự kiến, nếu tình hình thời tiết thuận lợi, lúc 5 giờ ngày 3.11, tàu cẩu 350 tấn sẽ trục vớt con tàu. Sau đó, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ đưa vào khu vực Sao Mai, TP.Vũng Tàu neo đậu để cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân bị nạn.

Tàu Hoàng Phúc 18 dự kiến được trục vớt vào ngày 3.11 - Ảnh: Nguyễn LongTàu Hoàng Phúc 18 dự kiến được trục vớt vào ngày 3.11 - Ảnh: Nguyễn Long
Đến 12 giờ ngày 2.11, các đơn vị cứu hộ xác định không có người mất tích còn kẹt bên trong con tàu. Như vậy, việc tìm người mất tích trong con tàu sẽ không thực hiện nữa, một cán bộ chỉ huy hiện trường lặn tìm người mất tích trong tàu Hoàng Phúc 18 cho biết.
“Các thợ lặn cũng đã dùng dây cáp quấn thân tàu để chuẩn bị cho việc tiếp theo là trục vớt con tàu bị chìm”, vị cán bộ này cho hay.
Dự kiến, nếu tình hình thời tiết thuận lợi, lúc 5 giờ ngày 3.11, tàu cẩu 350 tấn sẽ trục vớt con tàu. Sau đó, tàu Hoàng Phúc 18 sẽ đưa vào khu vực Sao Mai, TP.Vũng Tàu neo đậu để cơ quan chức năng khám nghiệm, điều tra nguyên nhân bị nạn.
Cũng trong ngày 2.11, Tỉnh Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu do ông Nguyễn Thanh Tịnh, phó chủ tịch UBND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đến Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) để thăm, tặng quà cho các thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn
Tại buổi thăm hỏi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã hỗ trợ 3 triệu đồng/thuyền viên được cứu sống, mất tích và 5 triệu đồng/thuyền viên bị tử vong sau vụ tai nạn. TP.Vũng Tàu cũng hỗ trợ mỗi thuyền viên được cứu sống 2 triệu đồng, 3 triệu đồng/thuyền viên chết và mất tích.
Trao đổi với Thanh Niên Online ngày 2.11, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm 3, cho biết  đến thời điểm này vẫn còn 2 thuyền viên mất tích, đó là Phan Anh Tấn (54 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Nguyễn Hữu Quảng (29 tuổi, quê Ninh Bình).
Trước đó, tàu SAR 413 và tàu cá đã vợt được hai thi thể cách hiện trường tàu Hoàng Phúc bị nạn 5 -6 hải lý. Hai thi thể này ban đầu được xác định là Bùi Văn Sa và Nguyễn Hữu Quảng. Tuy nhiên, khi gia đình và các thuyền viên nhận dạng thì thi thể được tìm thấy là thuyền viên Lê Thanh Hải (52 tuổi, quê Kiên Giang), chứ không phải Nguyễn Hữu Quảng.
Ngay trong tối 1.11, sau khi công tác nhận dạng đã hoàn tất, gia đình đã đưa hai thi thể này về quê an táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.