Ngay ngáy lo cướp

02/12/2012 03:15 GMT+7

Những ngày qua, cư dân mạng không ngừng bàn luận, hiến kế chống cướp giữa lúc nhiều tên tội phạm tỏ ra rất manh động và hung tợn.

Đầu tuần này, khi các báo điện tử đưa tin vụ nạn nhân N.T.N.Thúy (28 tuổi, ngụ Q.2, TP.HCM) bất ngờ bị 4 tên cướp rút mã tấu chém gần đứt lìa cánh tay phải để cướp khiến dư luận không khỏi rùng mình, lập tức thông tin này được các trang mạng xã hội, các diễn đàn đã chia sẻ và bàn bạc cách đối phó với cướp.

Nhiều người không ngừng bày tỏ sự lo lắng về các vụ cướp ngày càng táo tợn ngay giữa lòng thành phố. Trong đó, có lẽ vì quá bức xúc, một số bình luận kêu gọi cần phải “xử đẹp” những tên cướp hung tợn. Trên Facebook, một bình luận đề nghị: “Mấy tên cướp này đưa ra xử bắn công khai luôn”. Thậm chí, một thành viên mạng này còn cho rằng: “Xã hội ngày càng nhiều tên cướp công khai, công an ở đâu mất rồi”. Còn có những bình luận: “phải rủ nhau đi học võ để đối phó với cướp”…

 Cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa với kẻ cướp để người dân an tâm. Trong ảnh là một vụ vây bắt cướp của người dân và lực lượng TNXP TP.HCM
Cơ quan chức năng cần phải mạnh tay hơn nữa với kẻ cướp để người dân an tâm.
Trong ảnh là một vụ vây bắt cướp của người dân và lực lượng TNXP TP.HCM - Ảnh: Công Nguyên

Hầu hết cư dân mạng đều kêu gọi cơ quan chức năng cần có những biện pháp mạnh mẽ hơn để phòng chống và trấn áp bọn tội phạm manh động này. Ví dụ: hình thành lực lượng chuyên săn bắt cướp, gắn thêm đèn đường, tổ chức tuần tra nhiều hơn… Chủ đề được bàn luận sôi nổi khi không ít người trong số cư dân mạng trở thành nạn nhân của chúng. Một số thành viên trên thế giới ảo chia sẻ những “kinh nghiệm tởn tới già” khi bản thân từng là nạn nhân. Chia sẻ trên trang Facebook, nick H.Tra cho biết, ngay cả một người bạn của mình dù có võ nhưng cũng ngán ngại bọn cướp manh động, nên bị giật dây chuyền mà chẳng dám đuổi theo. Có thành viên mạng từng chống trả thành công với cướp nay cũng chuyển sang sợ hãi sự táo tợn của bọn chúng. Trên trang Facebook, nick  J.D chia sẻ: “Hai lần bị cướp em đều chống cự lấy lại được giỏ nhưng mà em bắt đầu thấy sợ”. Nhiều bạn gái tỏ ra vô cùng lo lắng, không biết phải làm sao khi vì công việc nên phải thường xuyên về nhà vào lúc nửa đêm.

Cứ như thế, cướp bóc trở thành tâm điểm trên cộng đồng mạng suốt những ngày gần đây. Chủ đề này càng được quan tâm hơn khi một đoạn phim vừa được đăng tải trên internet ghi lại cảnh cô gái bị giật dây chuyền trong lúc đang đứng trước khu vực đãi tiệc đính hôn ngay tại nhà. Xem đoạn phim trên, nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm. Từ đó, nhiều thành viên trên mạng kêu gọi nhau “tự thân vận động” để chống cướp. Các bài viết, chủ đề chia sẻ cách phòng chống cướp như làm sao nhận diện bọn cướp, mang ba lô thế nào khi ra  đường, móc túi xách kiểu gì cho đảm bảo, cách nghe điện thoại di động an toàn… thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng mạng. Thế giới mạng cũng đặt ra không ít câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan chức năng.

Bình luận

Không có thuốc đặc trị cho những tên lưu manh thiếu tính người. Cần phải có biện pháp răn đe cực mạnh, tránh tình trạng khi ra tù, những tên cướp này càng trở nên hung bạo hơn, chúng lại có cơ hội ra tay tàn độc hơn. (Nguyen Nhien/ TNO)

Của đi thay người, đừng phóng theo, nhiều khi tự mình đâm trúng trụ điện chẳng hạn, cũng chết. (S.Pham/ Facebook)

Tội phạm ngày càng gia tăng..., Sài Gòn nên có đội đặc nhiệm 141 giống như ngoài Hà Nội, người dân mới yên tâm được. (Nguyen Ba Trung/ TNO)

Nên thành lập lại Phòng SBC, Đội SBC cho công an các quận, huyện và đẩy mạnh phong trào tuyên truyền quần chúng nhân dân bảo vệ an ninh trật tự. (L. Nguyen/ Facebook)

Hoàng Đình

>> Cướp giật “vây” khách sạn 5 sao
>> Bắt 2 học sinh cướp giật tài sản
>> Cướp giật đi xe phân khối lớn
>> Nạn cướp giật ở đám cưới
>> Bắt tên cướp giật giỏ xách
>> Cướp giật khiến nạn nhân suýt bị ô tô cán
>> Cư dân mạng "nóng" với clip cướp giật táo tợn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.