Nghệ An xét nghiệm cho 2 người bị sốt sau khi trở về từ Hàn Quốc

Khánh Hoan
Khánh Hoan
27/02/2020 11:46 GMT+7

Trong số 9 người Nghệ An vừa trở về từ Hàn Quốc , có 2 người bị sốt và đã được cơ quan Y tế lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, đề phòng dịch Covid-19.

Sáng 27.2, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, có 9 người Nghệ An vừa trở về từ vùng dịch thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc). Hiện, ngành Y tế đang theo dõi, cách ly, giám sát chặt chẽ 9 người này.
Đáng chú ý, trong số 9 người trên có 2 người xuất hiện các triệu chứng cảm, sốt. 2 người này đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu và Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đã thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm của 2 người trên gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, đồng thời điều tra dịch tễ 2 người này để kiểm soát thời gian, địa điểm và số người họ đã tiếp xúc sau khi họ trở về quê.
Thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nghệ An cho biết, hiện tỉnh này có 4.835 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc. Trong số đó có 315 người sẽ hết hạn và về địa phương trong vòng 6 tháng tới. Tuy nhiên, đây chỉ là danh sách những lao động qua Hàn Quốc bằng Chương trình EPS mà cơ quan chức năng quản lý được; những người đi theo kênh khác chưa thể nắm hết được.
Những người từ Hàn Quốc trở về quê trong dịp này sẽ được ngành Y tế phối hợp với chính quyền địa phương cách ly tại nhà để theo dõi. Riêng những người về từ Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang sẽ buộc phải cách ly tại các trung tâm y tế, bệnh viện để theo dõi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.