Nghi án ‘bắt cóc trước cổng trường' thực ra là vụ công an bắt khẩn cấp nghi phạm

Ngày 26.8, nguồn tin từ Bộ Công an cho biết, vụ việc được cho là “bắt cóc” xảy ra trước cổng trường mầm non ở La Gi (Bình Thuận) là công an bắt nghi phạm liên quan đến một vụ án.

Theo đó, một số cán bộ của Công an Hà Nội vào La Gi để mời ông Lê Hồng P. (37 tuổi, trú xã Tân Tiến, TX.La Gi, Bình Thuận) lên TP.HCM làm việc do nghi ông này liên quan đến vụ làm giả con dấu tài liệu của cơ quan nhà nước.
Các cán bộ Công an Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) đã không thông báo với địa phương và “mời” ông P. lên ô tô để về cơ quan chức năng làm việc.
Một nguồn tin riêng nhận định, việc làm này của các cán bộ Công an Q.Hai Bà Trưng (TP.Hà Nội) có thể gây hiểu nhầm.
Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc này.
Làm việc với PV Thanh Niên, vào chiều 26.8, đại tá Phạm Duy Khang, Trưởng Công an TX.La Gi cũng xác nhận “vụ bắt cóc trước cổng Trường mầm non Tuổi Thơ” ở TX.La Gi thực ra là vụ bắt khẩn cấp do cơ quan chức năng thực hiện.
Đại tá Khang cho hay, khi gia đình báo tin khẩn cấp, Công an La Gi triển khai ngay lực lượng và báo cho Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) Công an Bình Thuận phối hợp. Tuy nhiên, trong qua trình truy tìm chiếc xe “bị bắt cóc” thì nhận được tin đây là chuyên án riêng của một đơn vị công an.
Trước đó, vào lúc 7 giờ 30 phút sáng 26.8, trước cổng Trường Mầm non Tuổi Thơ đã xảy ra một vụ bắt người. Vào thời điểm này, anh P. (một chủ khách sạn ở xã Tân Hải, TX.La Gi) đi ô tô 4 chỗ chở con đi học. Khi vừa đến cổng Trường Mầm non Tuổi Thơ thì có một ô tô 7 chỗ biển số TP.HCM cũng lao tới, “mời” ông P. lên xe và đưa đi. Sự việc xảy ra chớp nhoáng và ông P. đã báo tin cho người nhà biết để báo công an. Sau đó, công an địa phương đã triển khai các hướng để truy tìm chiếc xe được cho là “bắt cóc”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.