Nghi án người nước ngoài giả vờ đổi tiền để cướp tài sản

23/07/2015 23:02 GMT+7

(TNO) “Tôi vào tủ lấy một cọc tiền tổng cộng 36 triệu đồng, trong đó có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng để kiếm tờ tiền có chữ “VN” đổi cho người này. Khi tôi đang cầm tiền đếm thì người này giật cọc tiền. Tôi và người này giật qua giật lại thì bị người này đánh ngã xuống đất”, bà Nguyễn Thị Nghĩa kể.

(TNO) “Tôi vào tủ lấy một cọc tiền tổng cộng 36 triệu đồng, trong đó có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng để kiếm tờ tiền có chữ “VN” đổi cho người này. Khi tôi đang cầm tiền đếm thì người này giật cọc tiền. Tôi và người này giật qua giật lại thì bị người này đánh ngã xuống đất”, bà Nguyễn Thị Nghĩa kể.

Người đàn ông đứng bên xe ô tô - Ảnh: Nhị Gia
Ngày 23.7, Công an TP.Bà Rịa (Bà Rịa – Vũng Tàu) phối hợp với Công an phường Long Toàn điều tra vụ cướp tài sản xảy ra phía sau giáo xứ Long Tâm.  
Theo thông tin ban đầu, nghi can thực hiện vụ cướp tài sản là một người nước ngoài, quốc tịch Iran. Bà Nguyễn Thị Nghĩa (44 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Long Toàn) cho biết khoảng 15 giờ 30 ngày 23.7, khi bà đang trông hàng ở tiệm tạp hóa thì có một xe ô tô dừng lại.
Một người đàn ông người nước ngoài, dáng cao, mặc quần lửng vào tiệm mua 2 bịch bánh và một lon coca. Người này trả cho bà Nghĩa 50.000 đồng và bà Nghĩa thối lại 24.000 đồng. 
“Sau đó, người này đưa ra 2 tờ tiền mệnh giá 200 ngàn đồng và 1 tờ tiền 100 ngàn đồng, rồi nói bằng tiếng Việt là muốn đổi tờ 500 ngàn đồng. Tôi móc trong túi ra đưa cho người này tờ 500 ngàn đồng nhưng ổng không chịu”, bà Nghĩa kể lại.
Người này chỉ vào hàng số sê ri trên tờ tiền của bà Nghĩa nói là không có hai chữ “VN” trong hàng số sê ri nên yêu cầu bà Nghĩa đổi lại.
“Tôi vào tủ lấy một cọc tiền tổng cộng 36 triệu đồng, trong đó có nhiều tờ tiền mệnh giá 500 ngàn đồng để kiếm tờ tiền có chữ “VN” đổi cho người này. Khi tôi đang cầm tiền đếm thì người này giật cọc tiền của tôi. Tôi và người này giật qua giật lại thì tôi bị người này đánh ngã xuống đất”, bà Nghĩa kể tiếp.
Xe ô tô tại hiện trường - Ảnh: Nhị Gia
Nghe tiếng kêu cứu của vợ, ông Nguyễn Văn Tuấn (48 tuổi, chồng bà Nghĩa) đang tỉa cây kiểng trong giáo xứ chạy về. “Tôi chạy về tới nhà thì nghe vợ hô hoán cướp, cướp và đang giằng co với người đàn ông nước ngoài. Tôi chạy tới túm cổ áo người này lại nhưng nó cố gắng chạy ra xe ô tô đang đậu ngoài đường để tẩu thoát. Khi nó đến xe ô tô thì người vợ trong xe mở cửa, nhả thắng tay, đề xe nổ rồi cho nó ngồi vào chạy. Lúc này, tôi vẫn túm cổ áo nó. Khi nó chạy xe, tôi kéo vô lăng làm xe chạy xuống mương đường, tông vào hàng rào giáo xứ”, ông Tuấn kể.
Sau đó, người trong khu phố chạy ra, vây quanh xe ô tô của vợ chồng người nước ngoài này lại và báo công an. Chiều cùng ngày, cơ quan công an đã đưa vợ chồng người nước ngoài về trụ sở Công an TP.Bà Rịa làm việc. Cơ quan công an đã niêm phong tất cả 4 cánh cửa xe ô tô để đưa về trụ sở kiểm tra tài sản của bà Nghĩa có bên trong xe hay không.
Đến 20 giờ cùng ngày, phóng viên Thanh Niên Online đến Công an TP.Bà Rịa để tìm hiểu vụ việc nhưng do chưa có người phiên dịch nên cơ quan công an chưa lấy lời khai của 2 người nước ngoài này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.