Nghi can bắn chết anh cột chèo từng bắn hụt một 'ó ma lai'

02/12/2015 20:58 GMT+7

Chiều 2.12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết liên quan đến vụ án bắn chết người xảy ra sáng 30.11 tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm 5 người.

Chiều 2.12, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết liên quan đến vụ án bắn chết người xảy ra sáng 30.11 tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp thêm 5 người.

Ya Tin, Jơh Lơng Nis và Ya Thoàn (từ trái qua) bị bắt vì buôn bán súng đạnYa Tin, Jơh Lơng Nis và Ya Thoàn (từ trái qua) bị bắt vì buôn bán súng đạn
* Bắt thêm 5 người liên quan việc mua bán súng
Như Thanh Niên đã phản ánh, do nghi người anh cột chèo Ya Nhất (35 tuổi) là "ó ma lai", nên Ya Tăm (31 tuổi, ngụ thôn Krăng Gọ, xã Pró) đã mua súng bắn chết Ya Nhất trên đường đi lên rẫy.
Ya Tăm (áo xanh) bị bắt giữYa Tăm (áo xanh) bị bắt giữ
Quá trình mở rộng vụ án, Ya Tăm khai mua súng của Ya Tin (47 tuổi, ngụ xã Pró, H.Đơn Dương) giá 10 triệu đồng; còn Ya Tin khai mua súng của Krăng Răng Tên, (44 tuổi) và Jơh Lơng Nis (27 tuổi) đều ngụ TT.Lạc Dương, H.Lạc Dương (Lâm Đồng) với giá 5 triệu đồng.
Bước đầu, Răng Tên và Jơh Lơng Nis khai năm 2014, trong quá trình lên núi Lang Biang lấy củi đã đào được khẩu súng Krăng và băng đạn.
Trong quá trình điều tra, Ya Tăm khai thêm, tiền mua súng đạn do vợ Ya Thoàn (44 tuổi) là Ma Thi, đang bị bệnh ung thư nhưng nghi bị "ó ma lai" đưa để Ya Tăm mua súng bắn "ó ma lai".
Ya Thoàn, Ya Nhất và Ya Tăm là anh em cột chèo.
Hơn 20 viên đạn Ya Tăm cất giấu trong rừngHơn 20 viên đạn Ya Tăm cất giấu trong rừng
Khi mới mua được khẩu súng, ngày 5.10.2015, Ya Tăm đã bắn 1 người trong thôn từng bị nghi là "ó ma lai" nhưng rất may nạn nhân chưa trúng đạn.
Sáng 30.11 Ya Tăm lại mai phục bên suối bắn chết Ya Nhất trên đường lên rẫy.
Do đó, ngoài Ya Tăm bị bắt hôm qua, Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp các nghi can Ya Tin, Krăng Răng Tên và Jơh Lơng Nis về hành vi tàng trữ, mua bán vũ khí quân dụng trái phép; đồng thời bắt Ya Thoàn và Ya Măng (18 tuổi, con của Ya Thoàn), ngụ thôn Krăng Gọ, xã Pró (Đơn Dương) về hành vi không tố giác tội phạm.
Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.