Nghi can nổ súng truy sát làm chết 2 người ở Phú Quốc và bạn gái đã qua cơn nguy kịch

05/08/2015 09:13 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cho biết, cả Tuấn Em (tức Đỗ Thanh Sơn) và bạn gái đều đã qua cơn nguy kịch sau cuộc phẫu thuật kịp thời.

(TNO) Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cho biết, cả Tuấn Em (tức Đỗ Thanh Sơn) và bạn gái đều đã qua cơn nguy kịch sau cuộc phẫu thuật kịp thời.

Xác nhận nghi can vụ nổ súng làm chết 2 người ở Phú Quốc bị nhiễm HIV 1Tuấn Em bị thương, lúc được khiêng ra khỏi nơi ẩn náu
Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc cho biết: “Theo chỉ đạo, chúng tôi phải cố gắng cứu sống nghi can Tuấn Em để phục vụ công tác điều tra, lấy lời khai làm rõ vụ truy sát hôm 1.8”.
Nghi can đã qua cơn nguy kịch
Khuya 4.8, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, một bác sĩ trực tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc cho biết, sau khi phẫu thuật dẫn lưu màng phổi, sức khoẻ nghi can Tuấn Em, (tên thật là Đỗ Thanh Sơn, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) và Ng.Th.K.Ng (cùng ngụ khu phố 4) được xem là bạn gái Tuấn Em đã khá ổn định.
Bác sĩ này cũng cho biết, kết quả xét nghiệm cho thấy cả hai cũng đang nhiễm một loại bệnh truyền nhiễm. “Vì vậy, trong quá trình phẫu thuật, bệnh viện phải xử lý bằng dụng cụ dành riêng cho những ca nhiễm, các phẫu thuật viên và người hỗ trợ cũng phải rất cẩn thận”.
Trước đó, chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc cho biết, tình trạng lúc nhập viện Tuấn Em và Ng.Th.K.Ng đều bị thương khá nặng. Cả hai cùng bị vết đạn ngay ngực trái nhưng may mắn viên đạn không đi vào tim mà chỉ bị thấu phổi.
Cũng theo bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc, đêm 4.8, đích thân Phó giám đốc công an tỉnh Kiên Giang và các phòng chuyên môn, nghiệp vụ vẫn có mặt tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc để nắm sát tình hình của nghi can Tuấn Em.
Xác nhận nghi can vụ nổ súng làm chết 2 người ở Phú Quốc bị nhiễm HIV 2Lực lượng vây bắt Tuấn Em tại hiện trường
Đất du lịch mà an ninh vậy thì ai dám đến
Đến sáng nay 5.8, nhiều người dân ở đảo Phú Quốc vẫn tập trung trước cổng Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc để nghe ngóng tình hình về nghi can Tuấn Em. Nhiều người dân cho biết đã cảm thấy “nhẹ nhõm”khi lực lượng công an đã truy bắt được nghi can này.
Anh K. một tài xế taxi nói: “Thiệt tình là mấy bữa nay tui không dám chạy xa ra, ban đêm không dám bén mảng tới mấy chỗ mấy đường vắng. Đêm không dám chạy những đường như Dương Đông đi Bãi Thơm, đi Gành Dầu hay đi An Thới, còn ban ngày cũng rất run. Sợ Tuấn Em nó có súng nhảy ra chặn xe thì tiêu”.
Còn chị L, một người buôn bán kinh doanh ở thị trấn Dương Đông, Phú Quốc chia sẻ: “Bắt được Tuấn Em ở đây ai cũng mừng vì Phú Quốc là đảo du lịch mà để an ninh trật tự không tốt thì khách nào còn muốn tới, bà con buôn bán, kinh doanh, du lịch cũng sẽ bị thiệt hại”.
Chị H, một người dân đến theo dõi vụ việc trước bệnh viện nói thêm: “Mấy hôm nay, nhà tui cứ phập phồng lo sợ, phải khoá cửa cẩn thận hơn, chỉ sợ ở đâu Tuấn Em nó đường cùng, làm liều phóng vô nhà mình thì khổ. Ở đảo này mà bớt được một thằng xì ke, xã hội đen như Tuấn Em đỡ lắm. Nhiều quán xá trước đây nó hay ghé người ta cũng thấy nhẹ nhõm, yên tâm”.
Xác nhận nghi can vụ nổ súng làm chết 2 người ở Phú Quốc bị nhiễm HIV  3Người dân tập trung trước bệnh viện nghe ngóng tình hình
Cô gái đi chung với Tuấn Em là ai?
Chiều 4.8, Đại tá Mai Hòa Bình, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Kiên Giang, sau cho biết, lực lượng trinh sát Công an tỉnh Kiên Giang đã bao vây, bắt giữ được Tuấn Em khi đối tượng này đang cùng bạn gái trong một căn nhà bỏ hoang ở ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ, Phú Quốc.
Khi bị truy bắt đến đường cùng, Tuấn Em và bạn gái đã chống trả quyết liệt. Hết đường chạy, Tuấn Em đã bắn bạn gái vào ngực trái rồi ghí súng vào ngực trái mình tự sát… Ngay sau đó, hai đối tượng được áp giải nhanh chóng về Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Quốc để cấp cứu. Theo thông tin xác minh tại bệnh viện của Thanh Niên Online, cô gái đi chung với Tuấn Em là Ng.Th.K.Ng (18 tuổi, ngụ khu phố 4, thị trấn Dương Đông)
Anh T.B. Một người dân cố cựu ở Phú Quốc và khá rành giới giang hồ địa phương cho biết, Tuấn Em và Ng.Th.K.Ng quen nhau được mấy tháng nay.
Ng sinh sống ở khu phố 4, đây là xóm lao động nghèo còn được gọi là Xóm Cải. Ở đây nổi tiếng là xóm tệ nạn, xóm của những tay anh chị, những giang hồ “choi choi” sẵn sàng nói chuyện bằng mã tấu với bất cứ ai. “Ng dù mới mười mấy tuổi nhưng cũng là một con nghiện. Tâm lý của dân giang hồ mới lớn, cặp kè với Tuấn Em để cùng kiếm tiền, có hàng chơi vừa lại có tiếng là bồ của anh chị có số má”, anh B nhận định.
Cũng theo anh này, Ng sa ngã cũng bởi sống trong môi trường của tệ nạn; trộm cắp, cờ bạc, đánh lộn, đá gà, đâm chém... “Ngoài Ng, Tuấn Em còn quen rất nhiều cô gái trẻ khác. Lâu lâu lại thấy hắn chở một cô mà cô nào cũng mười mấy hai mươi tuổi”.
Sáng 5.8, theo thông tin từ gia đình của hai nạn nhân tử vong trong vụ truy sát kinh hoàng đêm 1.8 tại Lion Garden Beer Club (đường Trần Hưng Đạo, thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) là Nguyễn Quốc Bảo (19 tuổi) và Thái Thị Thanh Mai (31 tuổi), bị trúng đạn lạc chết, thì hôm nay, cả hai gia đình cũng tổ chức an táng cho anh Bảo và chị Mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.