Nghi 'gạo nhựa', người dân làm thực nghiệm

05/10/2016 11:51 GMT+7

Ngày 5.10, anh Trần Văn Quốc (41 tuổi, ngụ KP.3, TT.Châu Thành, H.Châu Thành) cho biết, do nghi ngờ số gạo mình đang bảo quản là 'gạo giả', anh đã tiến hành các thực nghiệm trước cơ quan chức năng.

Trước đó, chiều 4.10, trước sự chứng kiến của cán bộ Đội quản lý thị trường H.Châu Thành (Tây Ninh), anh Trần Văn Quốc đã thực nghiệm bằng cách rang số gạo gia đình anh đang bảo quan do nghi ngờ “gạo nhựa". Kết quả khi gạo rang đã bốc cháy ngay trên chảo và có mùi như mùi nhựa.
Gạo bốc cháy ngay trên chảo có mùi như mùi nhựa Ảnh: Giang Phương

Cơm để qua đêm có hiện tượng bất thường Ảnh: Giang Phương
Anh Quốc trình bày, số gạo trên là của anh Đào Văn Hoàng (người ở trọ gần nhà anh Quốc). Trước đó, ngày 1.10, anh Hoàng ăn ở một quán cơm trên địa bàn H.Châu Thành thấy gạo nấu ngon nên chia lại 5 kg về dùng.
Thế nhưng, khi anh Hoàng đem số gạo trên về nấu thì anh Hoàng phát hiện gạo có nhiều vấn đề bất thường nên đưa cho anh Quốc tìm hiểu, bảo quản.
Theo anh Quốc, điều lạ là khi nấu chín để đến sáng hôm sau, gạo đóng lại từng cục, bên ngoài có lớp màng trắng như nhựa và có mùi khó chịu. Đồng thời anh Quốc lấy gạo ra rang trên chảo, chỉ vài phút sau gạo trong chảo chuyển sang màu đen và bốc cháy ngùn ngụt có mùi như nhựa cháy. Sau đó, anh Quốc đã trình báo lên cơ quan chức năng UBND TT.Châu Thành.
Một lãnh đạo UBND TT.Châu Thành cho biết, sau khi nhận tin báo của anh Quốc về sự xuất hiện của gạo bất thường trên địa bàn, UBND TT.Châu Thành đã đến gặp anh Quốc ghi nhận sự việc, tiến hành xác minh đồng thời báo cáo vụ việc cho UBND H.Châu Thành. Hiện vụ việc đang được các ngành chức năng H.Châu Thành tiếp tục xác minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.