Nghi vấn nhóm đi phượt làm cháy rừng trên núi Chứa Chan?

29/02/2016 10:00 GMT+7

Trưa ngày 28.2. trên đỉnh núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào, thuộc H.Xuân Lộc, Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy, thiêu rụi hàng ngàn m 2 rừng.

Trưa ngày 28.2. trên đỉnh núi Chứa Chan (hay còn gọi là núi Gia Lào, thuộc H.Xuân Lộc, Đồng Nai) bất ngờ bốc cháy, thiêu rụi hàng ngàn m2 rừng.

Các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã huy động trên 300 người đến dập lửa từ trưa qua đến nay, hiện tại đám cháy đã được khống chế.
Nguyên nhân ban đầu nghi do một nhóm phượt đốt lửa nướng đồ ăn nhưng quên dập khiến cháy lan sang rừng.
Sáng ngày 29.2, từ hiện trường thượng tá Lê Quang Nhân, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai cho biết vị trí cháy nằm trên đỉnh núi, do nằm trên núi cao, hiểm trở nên ko thể đưa các phương tiện chữa cháy chuyên dụng được, mọi người chỉ dùng dao rựa phát quang, dùng cây xanh và các bình xịt nước nhỏ mang trên người để dập lửa.
Hơn 300 người từ Cảnh sát PCCC, bộ đội, dân quân, kiểm lâm, người dân… được huy động để tham gia chữa cháy, hiện tại đám cháy đã được khống chế, diện tích chưa thể thống kê.
Khi được hỏi vụ cháy có phải do những người đi phượt gây ra hay không,Thượng tá Nhân nói “Nguyên nhân cháy là do du khách, có thể là dân phượt hoặc người đi viếng cảnh chùa, hiện chúng tôi đang điều tra.”
Núi Chứa Chan còn gọi là núi Gia Ray hay núi Gia Lào thuộc huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, cao 837m so với mực nước biển (là ngọn núi cao thứ hai ở Nam bộ sau núi Bà Đen - Tây Ninh).
Núi Chứa Chan thuộc địa phận huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, ngày 29.3.2012 được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích danh lam thắng cảnh cấp quốc gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.