Nghi vấn về một đường dây chuyên mua bán động vật để nấu cao

07/01/2016 20:08 GMT+7

Sau lời khai của người tung ảnh giết hại khỉ lên facebook, cơ quan điều tra đã triệu tập chủ nhân của toàn bộ số khỉ trên.

Sau lời khai của người tung ảnh giết hại khỉ lên facebook, cơ quan điều tra đã triệu tập chủ nhân của toàn bộ số khỉ trên.


Toàn bộ số khỉ bị giết hại được xác định là của ông Lê Bá Thuận (50 tuổi, hàng xóm với anh Cường)
Chiều 7.1, ông Lê Ngọc Hữu, Hạt trưởng hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, từ lời khai của chủ nhân tung ảnh giết hại khỉ lên facebook là Chu Văn Cường (26 tuổi, trú tại Thôn Lam Sơn, phường Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai), cơ quan điều tra xác định ông Lê Bá Thuận (50 tuổi, trú cùng thôn với anh Cường) là chủ nhân của toàn bộ số khỉ bị giết hại trong ảnh.
Theo đó, trưa nay, ông Thuận đã bị cơ quan điều tra triệu tập lên trụ sở UBND phường Quỳnh Lập để lấy lời khai.
Ông Thuận bị công an triệu tập lấy lời khai - Ảnh: Phạm Đức
Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Thuận khai nhận toàn bộ số khỉ được anh Cường chụp đăng trên mạng khi gia đình ông đang làm thịt khỉ để nấu cao.
“Theo khai báo của ông Thuận, số khỉ trên được ông thu mua ở các huyện khác trong tỉnh Nghệ An với giá hơn 3 triệu đồng. Số khỉ này được gia đình ông Thuận giết thịt nấu cao vào ngày 26.11 để sử dụng chứ không phải mục đích kinh doanh”, ông Hữu nói.
Ông Hữu cho biết thêm, theo thông tin mà cơ quan chức năng thu thập được, có khả năng đây là một đường dây chuyên mua bán động vật để nấu cao chứ không phải các hộ tự nấu cao để sử dụng. Hiện lực lượng liên ngành đang tiếp tục mở rộng điều tra.
Như Thanh Niên đưa tin, tối ngày 2.1, trên trang cá nhân có tên Cường Và Cường đăng tải nhiều bức ảnh về một nam thanh niên chụp rất nhiều ảnh giết khỉ và nhốt khỉ rất man rợ với tựa đề “Chuẩn bị nấu tiếp nên đăng lại ảnh. Inbox để biết thêm chi tiết”. Những bức ảnh này nhanh chóng được cư dân mạng phát tán rộng rãi. 
Sáng ngày 7.1, Hạt kiểm lâm thị xã Hoàng Mai phối hợp với chính quyền phường Quỳnh Lập và các đơn vị liên quan đã kiểm tra tại gia đình Cường và triệu tập lên cơ quan điều tra lấy lời khai. Cường khai nhận những bức ảnh mà Cường đăng tải trên facebook được chụp khi qua chơi tại nhà ông Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.