Nghị viên Hội đồng TP.Houston thăm Khu xử lý rác Đa Phước

05/04/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Ngày 5.4, ông Hoàng Duy Hùng, Nghị viên Hội đồng TP.Houston (bang Texas, Hoa Kỳ) đã đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM).

((TNO) Ngày 5.4, ông Hoàng Duy Hùng, Nghị viên Hội đồng TP.Houston (bang Texas, Hoa Kỳ) đã đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM).

Đây là dự án do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) của ông David Dương (Việt kiều Mỹ) làm chủ đầu tư.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi đến thăm Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, Nghị viên Hội đồng TP.Houston nói ông rất cảm động khi nhìn thấy một người Việt Nam ở Mỹ (ông David Dương  - PV) đã bắt đầu từ hai bàn tay trắng, thành công từ công việc thu gom và xử lý rác, mang công nghệ kỹ thuật ngang tầm với thế giới về Việt Nam đầu tư, góp phần giải quyết vấn đề môi trường, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Nghị viên Hội đồng thành phố Houston (Hoa Kỳ) thăm Khu xử lý rác Đa Phước 1
Ông Hoàng Duy Hùng và ông Kevin Moore, Giám đốc điều hành VWS  tại nhà máy xử lý nước thải của Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước - Ảnh: Mai Vọng

"Tôi vui mừng khi nhìn thấy đất nước đang thay da đổi thịt và từng bước hội nhập với thế giới. Kinh tế Việt nam đang phát triển, song cũng giống như nhiều nước trên thế giới, vẫn còn có những vấn nạn không thể giải quyết một sớm một chiều”, ông  Hoàng Duy Hùng phát biểu.

Chuyến về thăm đất nước của ông Hoàng Duy Hùng lần này là theo lời mời của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. Ông Hùng đã đến Hà Nội và có chuyến thăm Đền Hùng (Phú Thọ), cùng một số danh thắng, di tích lịch sử.

Sau đó, ông Hùng đã tới Đà Nẵng nhằm tăng cường tình hữu nghị và thảo luận về quan hệ hợp tác giữa hai thành phố Houston và Đà Nẵng trong thời gian tới. Trong đó có việc sớm thiết lập quan hệ kết nghĩa giữa Đà Nẵng và TP.Houston, xúc tiến đầu tư của các doanh nghiệp ở Houston vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, và một số hỗ trợ, hợp tác trong lĩnh vực y tế, giáo dục…

Bên cạnh đó, hai bên thống nhất sẽ hỗ trợ thúc đẩy hợp tác giữa cảng Đà Nẵng và cảng Houston; trao đổi và xúc tiến hợp tác công - tư đối với các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng; khuyến khích các tổ chức phi chính phủ của Hoa Kỳ hợp tác với Đà Nẵng trong các dự án phát triển.

Ngoài Đà Nẵng, ông Hoàng Duy Hùng cũng đến Huế, TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai, trước khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam vào ngày 9.4.

Tin, ảnh: Mai Vọng

>> Học tập thực tế tại Khu xử lý rác Đa Phước
>> Nhà máy xử lý rác “trùm mền” trên núi rác
>> Công bố đơn giá tại nhà máy xử lý rác thải Hội An
>> Đầu tư gần 62 tỷ đồng xử lý rác thải y tế
>> 450 tỉ đồng xây dựng nhà máy xử lý rác
>> Đoàn nghiên cứu sinh VEF đến khu xử lý rác Đa Phước
>> Mở cửa tham quan công viên trong Khu xử lý rác Đa Phước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.