Nghiêm trị kẻ hành hung trẻ em

18/07/2020 06:18 GMT+7

Rất nhiều bạn đọc phẫn nộ trước việc một người đàn ông hành hung một bé trai lớp 1 khiến em phải điều trị tại bệnh viện...

Bạn đọc cũng ủng hộ Công an TP.Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) đã khởi tố, tạm giam người đàn ông này để làm rõ hành vi cố ý gây thương tích.
Học sinh tiểu học quẹt qua quẹt lại là chuyện bình thường mà tại sao cái ông phụ huynh này lại nhỏ nhen đến thế. Kính mong cơ quan có thẩm quyền xử lý mạnh tay đối với người này.   

Truong Bui

Như Thanh Niên thông tin, theo báo cáo của Phòng GD-ĐT TP.Hòa Bình, ngày 8.7, bé N.G.K và bé P.H.L (cùng 7 tuổi, học lớp 1A3 Trường tiểu học Hữu Nghị) trêu đùa nhau trong giờ ra chơi và xảy ra mâu thuẫn. Mặc dù đã được nhà trường hòa giải, nhưng do bức xúc, đầu giờ chiều 10.7, Phạm Duy Đức (phụ huynh của bé L.) khi đưa con đi học, gặp bé K. ở cổng trường, đã yêu cầu bé K. đến chỗ khuất và hành hung khiến bé bị thương, chảy nhiều máu mũi, miệng. Trong khi đó, theo gia đình nạn nhân, Đức đã vào sân trường lôi bé K. ra một ngõ khuất gần nhà Đức, cách trường khoảng 100 m, và đấm, đá vào vùng ngực, đầu bé.

Lời người trong cuộc vụ “bé trai lớp 1 bị bố của bạn hành hung” ở Hòa Bình

Đánh trẻ em, không thể chấp nhận được

Rất nhiều bạn đọc (BĐ) quá bức xúc trước hành vi không thể chấp nhận được - đánh trẻ em - của người đàn ông trên. BĐ Ph***@ecmec.vn bất bình: Hành vi của ông này không chấp nhận được. Không thể “tấn công” một em bé 7 tuổi không có khả năng tự vệ. BĐ Phuoc Tam Nguyen chia sẻ: Đọc tin một người đàn ông 42 tuổi đánh một đứa bé 7 tuổi để “trả thù” cho con nghe nó hèn thế nào!

Chuyện đó là chuyện của con nít (con tôi đi học vài ngày mất 1 cây bút chì, cục gôm, bông lau bảng là chuyện bình thường). Đề nghị xử lý nghiêm phụ huynh này để tránh tiền lệ xấu sau này "con mình mất đồ, mình đi đập con người ta".   

Vo Thao

Nói về nguyên nhân dẫn đến hành động “trả thù” của người đàn ông trên, BĐ Trang Nguyen chia sẻ: Cái mũ có đáng là bao tiền mà giở thói côn đồ với đứa trẻ trạc tuổi con mình, để bây giờ vô tù ngồi. Thật là lớn rồi mà không biết suy nghĩ, ai lại hèn hạ đi ăn thua đủ với một đứa trẻ con. BĐ Thai cho rằng: Là người lớn sao lại thẳng tay đánh bạn của con mình, sai hoàn toàn rồi. Có gì thì đến nhà cháu trao đổi với gia đình. Giận quá mất khôn, cần xử lý nghiêm để răn đe. BĐ Nhat Huynh Huu bức xúc: Nghĩ sao, một đứa trẻ lớp 1 mà lôi nó ra đánh như vậy? Chỉ cần nói lớn tiếng là nó sợ rồi, con mình thì coi như vàng, còn con người khác thì coi như rác sao?

Phải xử nghiêm, đủ sức răn đe

BĐ Van Dung Truong viết: Hoan nghênh các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Phải đưa vụ án này thành vụ án điểm, và áp dụng thủ tục rút gọn, đưa ra xử ngay tại trường học này, và truyền thông rộng rãi để giáo dục, răn đe những người có hành vi tương tự. Cùng quan điểm, nhiều BĐ mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những người khác.

Có còn đáng mặt đàn ông hay không mà đi đánh một đứa con nít? Đề nghị các ban ngành hữu quan xử lý nghiêm để làm gương cho những người thích hành hạ trẻ em, đừng để “em xin lỗi vì em không kiềm chế được” rồi xong.   

Loan Vien

Nói về việc vào cuộc của các cơ quan chức năng, nhiều BĐ ủng hộ việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Duy Đức về tội cố ý gây thương tích, cũng như ủng hộ Viện KSND cùng cấp đã phê chuẩn các quyết định trên vào chiều 16.7. BĐ Hoa Do cho rằng “Một quyết định hợp lý. Cần răn đe nạn bạo hành trẻ nhỏ”. BĐ Robin cho biết: Cơ quan công an và Viện KSND xử lý vụ việc rất nhanh chóng, nghiêm minh. Trong khi đó, BĐ Tịnh Thanh thẳng thắn: Phải xử lý hình sự nghiêm khắc, cho dù có xin lỗi, bồi thường. Có vậy mới mong giảm thiểu tình trạng bạo hành trẻ em và dở thói côn đồ đối với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.