Ngổn ngang sau vụ sạt lở làm sập đổ 7 căn nhà

24/06/2013 18:27 GMT+7

(TNO) Như Thanh Niên Online đã thông tin, khoảng 22 giờ ngày 23.6, tại ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, TP.HCM đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông Nhà Bè. Khu vực xảy ra sự cố có tổng chiều dài 50 m và chiều rộng (hướng ra sông Nhà Bè) trung bình là 7 m.

>> Sạt lở đất làm sập đổ 7 căn nhà

Sự cố xảy ra nhanh và bất ngờ khiến người dân khu vực này không khỏi sửng sốt. Ông Huỳnh Văn Rô, ngụ 357 tổ 7, ấp Bình Mỹ, xã Bình Khánh kể lại: “Khi vừa nghe điện thoại của đứa cháu, tôi liền chạy sang. Vừa phụ ông anh khiêng máy giặt lên nhà trên thì ở phía ngoài đồ đạc tuột xuống sông hết luôn”.

May mắn là vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. Ông Trần Thanh Thiện kể: “Cũng may tối hôm qua không có mẹ tôi ở nhà. Nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra vì chỗ sạt lở phía sau nhà cũng là nơi bà nằm ngủ. Giờ không dám báo tin cho mẹ biết vì sợ bệnh tim của bà lại tái phát”.

Hàng chục người may mắn thoát chết trước miệng hà bá 1

Hàng chục người may mắn thoát chết trước miệng hà bá 2

Hàng chục người may mắn thoát chết trước miệng hà bá 3

Hàng chục người may mắn thoát chết trước miệng hà bá 4

Hàng chục người may mắn thoát chết trước miệng hà bá 5
Vụ sạt lở làm nhiều căn nhà của dân trôi xuống sông

Hiện trường hiện vẫn còn ngổn ngang đồ đạc, cây cối. Một số hộ dân đang góp nhặt những gì còn sót lại đem gửi nhà hàng xóm. Có người dùng cây tre dài để vớt ghế, rổ đang nổi lềnh bềnh bên mép sông. Có người dùng xuồng đi tìm kiếm, lượm nhặt những thứ đã bị cuốn đi. Một số người lo lắng khi không còn quần áo để mặc.

 
Các hộ gia đình bị thiệt hại: Nguyễn Văn Năm, Nguyễn Văn Đực, Huỳnh Văn Mách, Trương Thị Thiểu, Huỳnh Văn Thọ, Nguyễn Thị Huỳnh, Lê Thị Kim Cúc, Nguyễn Văn Phấn.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng xã Bình Khánh đã có mặt tại hiện trường và lập rào chắn bảo vệ xung quanh khu vực xảy ra sự cố, không cho người dân ra vào. Đồng thời giúp người dân di chuyển đồ đạc và tài sản đến nơi an toàn.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu vực này được xây bờ kè cách đây khoảng một năm, đang còn trong quá trình nghiệm thu. Toàn bộ hệ thống bờ kè đã sụp kéo theo 5 căn nhà xuống sông Nhà Bè, và làm hư hỏng 3 căn khác.

Thống kê thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 130 triệu đồng. Có 8 hộ bị ảnh hưởng trong vụ sạt lở, trong đó 5 hộ cận nghèo và gia đình chính sách; 3 hộ chưa bị thiệt hại về nhà nhưng xuất hiện vết nứt và nguy cơ sụp lún.

Ông Đặng Minh Cảnh, Phó chủ tịch UBND xã Bình Khánh cho biết: “Hiện nay UBND và ban Phòng chống lụt bão của xã đang bàn bạc để tìm giải pháp khắc phục sự cố, hỗ trợ cho người dân nhiều hơn”.

Được biết, năm 2005, khu vực này cũng từng xảy ra sạt lở khiến 15 hộ dân phải di dời.

Tin ảnh: Lương Ngọc - Đức Tiến

>> Hàng trăm mét đê tại Hải Phòng bị sạt lở
>> Sạt lở, ảnh hưởng nhiều căn nhà
>> Sạt lở hàng chục mét bờ sông
>> Cà Mau: 5 ngày, 8 vụ sạt lở ven sông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.