Người cha đánh chết con 5 tuổi rồi chôn xác bên hông nhà lãnh 16 năm tù

14/10/2016 14:04 GMT+7

Người cha đánh chết con rồi chôn xác bên hông nhà bị TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt 16 năm tù.

Sáng 14.10, TAND tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tâm (33 tuổi, ngụ KP4, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) 16 năm về tội giết người. Bị hại trong vụ án này chính là con ruột của bị cáo, chỉ mới 5 tuổi khi bị giết.
Tại tòa, đại diện Viện KSND cho rằng những hành vi của bị cáo Tâm như đạp mạnh vào người cháu Thắng; thấy cháu Thắng uống sữa bị ói nhưng vẫn thản nhiên bế vào ngủ mà không đưa liền đi bệnh viện khám; lúc phát hiện cháu Thắng tử vong thì tìm cách phi tang bằng cách chôn thi thể đã cấu thành hành vi giết người nên đề nghị mức từ 14-16 năm tù.
Tuy nhiên, luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo nêu quan điểm: “Bị cáo không có thù oán gì với bị hại; động cơ, mục đích giết người cũng không có; chỉ là vô tình đánh chết nên Viện KSND  truy tố tội giết người là chưa thỏa đáng... Từ đó, LS đề nghị thay đổi tội danh cho bị cáo, từ giết người sang cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
Bị cáo Nguyễn Minh Tâm Ảnh: Lê Lâm
Cũng tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị Chính (41 tuổi), vợ của bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ tội cho chồng để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời. Chị này cũng nói rằng chồng có được tha hay ở tù thì cũng không ảnh hưởng đến nồi cơm của ai.
Ý kiến này của vợ bị cáo đã bị thẩm phán chấn chỉnh: “Theo ý chị nói nghĩa là trong nhà của tôi, tôi muốn đâm chém nhau ra sao cũng được à? Làm gì có chuyện đó".
Đại diện Viện KSND nói thêm: "Mỗi con người đều được pháp luật bảo vệ, không ai được xâm phạm đến sức khỏe và tín mạng, kể cả người thân, máu mủ”.
Theo cáo trạng, Tâm và chị Chính sống với nhau như vợ chồng từ năm 2008 nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người có với nhau 4 người con chung gồm: Nguyễn Anh Thư (7 tuổi), Nguyễn Minh Thắng, Nguyễn Thị Thu Thủy (4 tuổi), Nguyễn Minh Thái (1 tuổi). Do hoàn cảnh khó khăn, cháu Thư được bố mẹ gửi về cho bà nội ở tỉnh Hà Tĩnh nuôi.
Ngày 7.9.2015, Tâm dẫn bạn gái mới tên Ph. về nhà sống chung nên giữa Tâm và Chính xảy ra mâu thuẫn, đồng thời do thường xuyên bị Tâm đánh đập nên chị Chính đã ôm bé Thái ra ngoài thuê phòng trọ sống. Vài ngày sau, Ph. cũng bỏ đi; nhà chỉ còn Tâm và hai cháu Thắng, Thủy.
Khoảng 17 giờ ngày 15.9.2015, do nhớ mẹ nên cháu Thắng không ăn cơm và đứng khóc. Dỗ mãi không nín, Tâm đã tung chân đạp vào người cháu Thắng khiến cháu văng vào tường, ngã sấp mặt xuống nền nhà. Thấy Thắng nín khóc, Tâm tiếp tục quát mắng kêu cháu lấy sữa uống và bế cháu Thắng vào phòng nằm ngủ.
Khoảng 5 phút sau, cháu Thủy thấy anh trai bị nôn ói nên ra báo cho Tâm biết. Tâm đi lau dọn xong thì tiếp tục quay ra uống rượu rồi ngủ luôn ở phòng khách. Đến sáng hôm sau (16.9.2015), Tâm vào phòng ngủ gọi cháu Thắng dậy thì phát hiện cháu Thắng đã tử vong. Tuy nhiên Tâm đã không thông báo cho chính quyền địa phương và người nhà mà âm thầm mượn xà beng, xẻng của hàng xóm rồi đào hố bên hông nhà chôn thi thể con mình.
Thấy cháu Thắng mất tích đột ngột, và ngửi thấy mùi hôi phát ra từ nhà Tâm, những người hàng xóm đã nghi ngờ có chuyện chẳng lành liền báo công an.
Ngày 24.9.2015, Công an TP.Biên Hòa đã triệu tập Tâm lên làm việc. Mới đầu, Tâm quanh co che giấu và vẫn khẳng định bé Thắng đang được gửi ở nhà người quen. Nhưng sau đó, Tâm đã cúi đầu khai nhận toàn bộ tội ác của mình và chỉ chỗ chôn thi thể cháu Thắng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.