Người chuyển giới với ngày 8.3 - Bài 2: Được làm con gái thì ngày nào cũng là 8.3

07/03/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Trung Anh - “cô gái” chuyển giới của Project Runway 2013, có những quan điểm riêng về ngày mùng 8.3 với một sự lạc quan tích cực...

(TNO) Trung Anh - “cô gái” chuyển giới của Project Runway 2013, có những quan điểm riêng về ngày mùng 8.3 với một sự lạc quan tích cực...
Trung Anh, tên thật là Vũ Tiến Mạnh, gương mặt không còn xa lạ với nhiều người vì anh từng là thí sinh dũng cảm công khai giới tính thật trên chương trình truyền hình thực tế Project Runway 2013 - Nhà thiết kế thời trang Việt Nam mùa đầu tiên. Anh sinh năm 1989 trong một gia đình có hai chị em tại Thái Bình, đang làm trưởng nhóm người mẫu chuyển giới Ruby tại Hà Nội.
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-Vu-Tien-ManhTrung Anh khao khát là con gái - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Gặp Trung Anh cùng bạn bè trong nhóm người mẫu chuyển giới mà anh quản lý tại một địa điểm quen thuộc của nhóm.
Khát khao được là con gái
Về ngoại hình, Trung Anh vẫn là nam nhi nhưng anh luôn khao khát được là nữ giới. Trung Anh cho biết: “Trước đây tôi đã có ý định phẫu thuật chuyển giới tính rồi”.
Ngày chưa tham dự Project Runway, Trung Anh vẫn giấu nhẹm với gia đình mình chuyện giới tính thật mặc dù vẫn đều đặn đi diễn và thể hiện những biểu hiện của phái yếu. Cuối 2013, sau khi tập 6 cuộc thi kết thúc, cả gia đình ngỡ ngàng khi thấy anh xuất hiện trên sóng truyền hình với hình ảnh là môt cô gái kèm theo tuyên bố “gây sốc”: mình là người chuyển giới.
Trở về từ cuộc thi, khác với tưởng tượng của anh, gia đình và họ hàng chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo “mình là nam nhi, phải như mọi người chứ”, dần dần trước sự cứng rắn của Trung Anh, mọi người đành chấp nhận.
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-Vu-Tien-ManhTrung Anh và những lần đi diễn - Ảnh: Nhân vật cung cấpnguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-Vu-Tien-Manh
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-Vu-Tien-Manh
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-Vu-Tien-ManhTrung Anh và những cô gái đáng yêu trong đội của mình - Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Thực sự mình thấy không thích và không thể yêu được phụ nữ. Có lấy nhau thì cũng chẳng thể đi tới đâu cả. Nếu lấy người mình không thích, cuộc sống sau này của mình chỉ như sống trong cái lồng, không được tự do. Tôi biết điều này sẽ làm cho rất nhiều người buồn, bản thân tôi thấy buồn nhưng tôi quyết định sống thật là chính mình”.
Trung Anh bảo cuộc đời mình chỉ được sống một lần, nếu mình sống vì người khác, nghe theo ý người khác thì mình sẽ bỏ phí mất đi cuộc sống của chính mình.
Trung Anh chia sẻ quan điểm riêng đầy tích cực, không cần tặng hoa hay quà, chỉ cần được là con gái thì ngày nào cũng là 8.3.
nguoi-chuyen-gioi-ngay-8-3-Vu-Tien-ManhChỉ cần được là con gái, ngày nào cũng là 8.3, Trung Anh chia sẻ - Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Hiện tại tôi và các bạn trong nhóm vẫn hay diễn cùng nhau. Mỗi một lần được đi diễn như vậy đối với tôi đó đều là những ngày đặc biệt như là 8.3 rồi. Bởi đi diễn tất cả mọi người đều hoá trang thành con gái. Lúc đấy không ai nói ai cả nhưng cảm giác rất thoải mái, hạnh phúc. Nó giống như một ngôi nhà thứ hai. Lúc mình sống trong khoảnh khắc là con gái mình cảm thấy rất tự do, mọi người nói chuyện với nhau vui vẻ, không có sự kỳ thị khác biệt, cảm giác như chị em trong một gia đình”, Trung Anh cho biết.
Ngày 8.3 năm nay, Trung Anh và nhóm người mẫu chuyển giới Ruby đã chuẩn bị một màn trình diễn đặc sắc tại lễ hội hiến máu Xuân Hồng diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình vào lúc 13 giờ chiều. Anh chia sẻ cảm xúc hào hứng và hạnh phúc khi được chung tay kêu gọi các bạn trẻ tham gia một hoạt động từ thiện tích cực trong dịp đầu Xuân năm mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.