Người dân chặn xe đại biểu QH: Bộ Giao thông vận tải nói gì?

09/11/2015 06:45 GMT+7

Liên quan đến việc người dân chặn xe đại biểu QH nhờ gửi kiến nghị lên Bộ GTVT phản đối vị trí đặt trạm thu phí vô lý cũng như mức phí cao, hôm qua 8.11, trao đổi với Thanh Niên , đại diện Trạm thu phí QL6 Xuân Mai - Hòa Bình cho biết, việc người dân vây trạm thu phí đã xảy ra nhiều lần từ khi trạm chính thức thu phí (ngày 20.10).

Liên quan đến việc người dân chặn xe đại biểu QH nhờ gửi kiến nghị lên Bộ GTVT phản đối vị trí đặt trạm thu phí vô lý cũng như mức phí cao, hôm qua 8.11, trao đổi với Thanh Niên, đại diện Trạm thu phí QL6 Xuân Mai - Hòa Bình cho biết, việc người dân vây trạm thu phí đã xảy ra nhiều lần từ khi trạm chính thức thu phí (ngày 20.10).

Từ ngày 30.10, nhà đầu tư đã tạm miễn vé lượt với những người dân sinh sống tại khu vực thị trấn Lương Sơn (Hòa Bình) với xe ô tô dưới 12 chỗ và dưới 4 tấn.
Theo ông này, “những người tụ tập, phản ứng tại trạm chủ yếu là người dân có xe trên 12 chỗ và trên 4 tấn tại khu vực thị trấn Lương Sơn, trong khi các xe tại khu vực khác đi qua đây lại chấp hành rất tốt”.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, nhà đầu tư đã nhiều lần đối thoại với người dân, Bộ GTVT cũng đã họp với nhà đầu tư dự án BOT QL6.
“Chúng tôi đã yêu cầu nhà đầu tư thực hiện khảo sát, thống kê số lượt người dân sinh sống tại thị trấn và khu vực gần đó đi lại qua trạm thu phí. Với những người tại thị trấn và khu vực lân cận di chuyển trên 2 lượt/ngày qua trạm thu phí, Bộ yêu cầu giảm 40% vé tháng. Vé tháng nếu tính bình quân thấp hơn vé lượt, giảm 40% vé tháng cũng tương đương với giảm 60% vé lượt. Bộ cũng đang có văn bản chính thức đề nghị với Bộ Tài chính về việc này”, ông Trường cho biết.
Liên quan đến việc người dân phản đối vị trí đặt trạm và mức thu phí quá cao, ông Trường cho rằng vị trí đặt trạm Bộ GTVT, nhà đầu tư, H.Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã tính toán kỹ. “Mức phí thu tại đường này là mức phí chung theo quy định của Bộ Tài chính, không cao hơn các nơi khác”, ông Trường khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.