Người dân Hà Tĩnh đổ xô đi làm hộ chiếu, giấy thông hành sau tết

Phạm Đức
Phạm Đức
31/01/2020 11:25 GMT+7

Sau dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, người dân Hà Tĩnh lại đổ xô đi làm hộ chiếu, giấy thông hành để xuất ngoại làm ăn.

Sáng nay, 31.1, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh mở cửa ngày làm việc thứ hai sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý để đón tiếp công dân địa phương đến làm thủ tục, hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu và giấy thông hành.
Ngay từ đầu giờ sáng, tại các khu vực làm tờ khai điện tử, tiếp nhận hồ sơ, chụp ảnh, chuyển phát nhanh… đã có rất đông người dân xếp hàng chờ đến lượt làm thủ tục.

Người dân ngồi ngay ngắn chờ đến lượt làm hồ sơ cấp, đổi hộ chiếu

Ảnh Phạm Đức

Nhiều người dân cho biết, việc Phòng Quản lý xuất nhập cảnh mở tờ khai điện tử đã giúp rút ngắn thời gian rất nhiều so với việc kê khai trực tiếp như trước đây.
Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh mở dịch vụ chuyển phát nhanh trả kết quả hộ chiếu tại nhà.
Vì thế, sau khi hoàn thành hồ sơ, người dân nào nếu có nhu cầu thì chỉ cần đến đăng ký dịch vụ này mà không phải mất công quay lại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh.

Người dân được các cán bộ hướng dẫn làm hồ sơ tận tình, chu đáo

Ảnh Phạm Đức

Anh Nguyễn Hữu Phúc (32 tuổi, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vui vẻ cho biết, chỉ mất khoảng 30 phút làm thủ tục, anh đã làm xong hồ sơ đổi lại hộ chiếu để trở về nhà.
“Đến đây, tôi được các cán bộ hướng dẫn tận tình viết tờ khai. Nhờ cách bố trí các khu vực tiếp nhận một cách khoa học nên mọi thủ tục được làm rất nhanh”, anh Phúc nói.

Khu vực dịch vụ chuyển phát nhanh trả kết quả hộ chiếu tại nhà

Ảnh Phạm Đức

Trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Võ Đức Long, Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho hay sau tết nhu cầu người dân xuất ngoại lao động và đi du lịch tăng cao nên lượng người tìm đến làm hộ chiếu và giấy thông hành cũng tăng gấp đôi so với ngày thường.
Riêng trong ngày làm việc đầu tiên (30.1 - phóng viên), đơn vị đã tiếp nhận làm hộ chiếu và giấy thông hành cho 500 người dân.

Khu vực tiếp nhận mở tờ khai điện tử

Ảnh Phạm Đức

“Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân trong việc cấp, đổi hộ chiếu và giấy thông hành sau tết, chúng tôi đã huy động toàn bộ lực lượng trong cơ quan và bố trí thêm bàn tiếp nhận làm hồ sơ, thủ tục. Các cán bộ cũng được yêu cầu làm thêm giờ để không ai đến đây mà phải quay về khi đã hết thời gian làm việc”, thượng tá Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.