Người dân lấp cống xả trạm xử lý nước thải vì ô nhiễm

14/05/2015 07:13 GMT+7

Trong hai ngày 12 - 13.5, người dân P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng kéo nhau mang vật liệu lấp cống xả ra sông Phú Lộc của Trạm xử lý nước thải Phú Lộc.

Trong hai ngày 12 - 13.5, người dân P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng kéo nhau mang vật liệu lấp cống xả ra sông Phú Lộc của Trạm xử lý nước thải Phú Lộc.
Người dân kéo nhau lấp cống xả ra sông Phú Lộc	- Ảnh: Nguyễn Tú
Người dân kéo nhau lấp cống xả ra sông Phú Lộc - Ảnh: Nguyễn Tú
Nguyên do, nước thải từ trạm đổ ra sông Phú Lộc, chảy thẳng ra vịnh Đà Nẵng ngày càng nặng mùi, đen ngòm và sủi bọt khiến người dân luôn phải bịt khẩu trang, đóng cửa nhà... Tình trạng trên kéo dài nhiều năm, người dân kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết.
Sáng 13.5, tại buổi đối thoại với UBND P.Thanh Khê Tây cùng Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, người dân yêu cầu cơ quan chức năng cam kết thời gian cụ thể giải quyết dứt điểm ô nhiễm.
Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty thoát nước và xử lý nước thải TP.Đà Nẵng, thừa nhận nạn ô nhiễm khu vực kéo dài nhiều năm và “xin người dân thông cảm” do công ty chỉ tiếp nhận, vận hành trạm từ năm 2008 chứ không có chức năng giám sát chất lượng công trình trước đó. Đồng thời, do chi phí vận hành trạm thấp nên không xử lý được mùi hôi. Trước đây, ống xả chạy thẳng ra sông, sau này đã dời ống ra biển 200 m nhưng vẫn không khắc phục được. Ông Mã cũng cam kết trong ngày 14.5 sẽ dùng giải pháp tình thế là pha chế phẩm khử mùi vào hố ga của trạm xử lý.
Theo UBND P.Thanh Khê Tây, dự án cải tạo Trạm xử lý nước thải Phú Lộc đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt đầu tư là 1 trong 10 công trình trọng điểm khởi công trong năm 2015, giai đoạn 1 từ tháng 6 và hoàn thành trong năm 2015, công suất xử lý khoảng 40.000 m3/ngày đêm, kinh phí 137 tỉ đồng, sử dụng công nghệ xử lý mới sẽ giải quyết triệt để ô nhiễm nước và không khí. Giai đoạn 2 nâng công suất lên gấp đôi với kinh phí 85 tỉ đồng, thực hiện từ 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.