Người dân náo nức xem nhạc nước trên phố đi bộ

29/04/2015 06:57 GMT+7

Tối 28.4, mặc dù vẫn đang vận hành thử nghiệm nhưng hệ thống nhạc nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 (TP.HCM) đã thu hút hàng ngàn người dân náo nức đến đây.

Tối 28.4, mặc dù vẫn đang vận hành thử nghiệm nhưng hệ thống nhạc nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1 (TP.HCM) đã thu hút hàng ngàn người dân náo nức đến đây.

Người dân xem nhạc nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ Người dân xem nhạc nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ -  Ảnh: Diệp Đức Minh

Trên phố đi bộ có 2 hồ phun nước kèm chiếu sáng nghệ thuật, âm thanh (tại giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi và Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi) và sẽ trình diễn liên tục để phục vụ người dân, du khách kể từ sau 29.4. Rất nhiều người dân, du khách tỏ ra hào hứng với hệ thống nhạc nước này. Hệ thống phun sương trên toàn tuyến (rộng hơn 60 m, dài hơn 600 m) cũng được kích hoạt thường xuyên để tạo độ ẩm, hơi mát cho người đi bộ.

Trao đổi với Thanh Niên, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín cho biết, Sở VH-TT đang chủ trì xây dựng chương trình nhạc nước phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức; chủ đề âm nhạc linh hoạt thay đổi bằng nhiều thể loại phù hợp với thời gian thể hiện (buổi trong ngày, ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ kỷ niệm...); âm lượng cần được tính toán điều chỉnh vừa phải phù hợp với hình thức âm thanh trên đường phố; nội dung nhạc không lời phải được chọn lựa kỹ… để bảo đảm tối đa sự phối hợp hài hòa kỹ, mỹ thuật, nghệ thuật giữa việc phun nước với âm thanh và ánh sáng.

Theo ông Tín, hai làn đường dọc theo quảng trường trước công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trước mắt vẫn dành cho xe cộ lưu thông 1 chiều từ Lê Thánh Tôn đến Tôn Đức Thắng và ngược lại. Dọc trên toàn tuyến có bố trí nhiều trụ đèn tín hiệu giao thông thường xuyên ở chế độ màu vàng. Người dân từ hai bên vỉa hè có nhu cầu đi bộ vào quảng trường thì ấn nút vào hộp cảm ứng trên trụ đèn, lập tức tín hiệu chuyển sang màu đỏ kèm âm thanh tít tít phát ra để xe cộ ngừng lại và người đi bộ dễ dàng bước sang quảng trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.