Người dân Nghệ An vật vã trong nắng nóng 40 độ C

27/05/2015 19:02 GMT+7

(TNO) Đợt nắng nóng kéo dài, với nền nhiệt vào buổi trưa lên tới 38-40 độ C đang khiến sinh hoạt của người dân Nghệ An bị đảo lộn.

(TNO) Đợt nắng nóng kéo dài, với nền nhiệt vào buổi trưa lên tới 38-40 độ C đang khiến sinh hoạt của người dân Nghệ An bị đảo lộn.

Nắng nóng, gió Lào cứ thổi suốt ngày đêm, như muốn thiêu đốt vùng đất xứ Nghệ.
Để chống chọi với cái nắng gay gắt, mỗi khi ra đường, mọi người phải vận quần áo, khẩu trang và các phụ kiện khác kín mít khắp người.
Đang là mùa thu hoạch lúa, tại nhiều nơi, bà con nông dân phải ra đồng từ rất sớm, thậm chí còn thắp điện ngoài ruộng để gặt lúa vào ban đêm.
Trời nóng bức đang là "cơn ác mộng" với không ít người, đặc biệt là những người lao động thường xuyên phải làm việc ngoài trời. Những người lao động tay chân hoặc làm công việc đặc thù phải đương đầu với cái nắng “cháy da, cháy thịt”. Dọc những con đường có nhiều cây xanh, công viên, người lao động tìm đến chọn làm nơi dừng chân, nghỉ mát.
Nắng nóng cũng là nguyên nhân khiến bệnh nhi đến khám và điều trị tại các bệnh viện tăng đột biến.
Bác sĩ Trần Văn Cương, Phó giám đốc Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, trong nhiều ngày qua, số trẻ nhỏ đến khám và nhập viện tăng nhanh. Chỉ trong 2 ngày qua, số bệnh nhi đến khám và điều trị tăng từ 30 - 40% so với ngày thường.
“Chủ yếu số trẻ em nhập viện là do mắc một số bệnh thường gặp vào dịp nắng nóng như bệnh liên quan đến đường hô hấp, đường tiêu hóa, tay chân miệng…”, bác sĩ Cương nói.
Dưới đây là những hình ảnh PV Thanh Niên Online vừa chụp tại chảo “chảo lửa” Nghệ An.
  Nhiệt độ ngoài trời vào buổi trưa lên tới 39-40 độ C - Ảnh: Phạm Đức
Bịt kín mít khi phải đi lại ngoài đường - Ảnh: Phạm Đức
  Tìm bóng cây trốn nắng - Ảnh: Phạm Đức
Trẻ nhỏ nhập viện tăng đột biến - Ảnh: Phạm Đức
Vật vã mưu sinh dưới nắng nóng - Ảnh: Phạm Đức
Người nông dân trần mình dưới cái nắng bỏng da để thu hoạch lúa – Ảnh: Phạm Đức
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.