Người đàn ông tự cắt 'của quý': Tìm cái chết nơi nhiều người giành giật mạng sống

Huy Đạt
Huy Đạt
29/11/2019 19:10 GMT+7

Chứng kiến cảnh người đàn ông tự cắt 'của quý' có ý định tự tử chạy đi chạy lại trên mái nhà bệnh viện, nhiều người thở dài: “Trong kia biết bao người đang giành giật mạng sống, sao mình lại cố tìm cái chết…”.

Dưới cơn mưa bất chợt nặng hạt những ngày đầu đông ở Đà Nẵng, giữa dòng người qua lại trên tuyến đường Hải Phòng (đoạn trước cổng Bệnh viện Đà Nẵng), mỗi người một hoàn cảnh, đa phần người ta lòng nặng trĩu khi bước qua cổng bệnh viện. Hàng trăm người đã tập trung, ai nấy trên tay đều cầm điện thoại để livestream cảnh người đàn ông ngáo đá trước đó đã tự cắt “của quý” của mình ở tầng 23 khách sạn tại Đà Nẵng, sau khi được cấp cứu, phẫu thuật nối thành công dương vật thì người này bất ngờ leo lên nóc bệnh viện dọa chết, gây náo loạn, khiến nhiều người thót tim.

Người cầu được sống, kẻ muốn chết

Vừa được nối “của quý” xong, người đàn ông nhảy từ nóc bệnh viện xuống đất

Bệnh nhân T.P.Đ (42 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) nhập viện tối ngày 27.11, xác định bị ngáo đá dẫn đến loạn thần đã dùng dao tự cắt "của quý" của mình dù được theo dõi, điều trị nhưng bệnh nhân Đ. loạn thần đã cố trốn thoát khỏi phòng bệnh ngay từ khi nhập viện. Đến sáng nay (29.11), người này lại tiếp tục trốn khỏi phòng bệnh lần 2. Khác với lần trước, lần này ông Đ. đã trèo lên mái nhà ở độ cao gần 20 m, la hét và đòi nhảy lầu tự tử.
Cầm trên tay chiếc cà mèn để đi mua cháo gạo lứt cho con trai, bà Thuận (62 tuổi, quê tỉnh Quảng Ngãi) trên đường từ Khoa Ngoại thần kinh bước ra đường Hải Phòng đã khựng lại khi nghe tiếng la hét thất thanh và sau đó đập vào mắt bà là cảnh một người đàn ông đang chạy đi chạy lại trên mái nhà bệnh viện. Ngước mặt lên cao, hướng về người đàn ông trong trang phục đồ bệnh nhân, bà Thuận nói: “Có một cơ thể nguyên vẹn là điều may mắn, không biết quý trọng lại còn tự hành hạ bản thân, tìm đến cái chết. Trong kia có biết bao người đang chống chọi tìm sự sống…”.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại Bệnh viện Đà Nẵng

Ảnh: Huy Đạt

Trên đường đón con trai đi học về, người phụ nữ trung niên nhận biết người đang gây náo loạn trên mái nhà bệnh viện cũng chính là người đàn ông vài ngày trước đã phá kính, trèo ra bên ngoài tầng 23 của khách sạn và sau đó dùng dao cắt đứt bộ phận sinh dục của mình, chị này bày tỏ sự bức xúc, cho biết vì người đàn ông này mà những ngày qua đã làm khổ biết bao người.
“CSGT thì đội mưa điều tiết giao thông, lực lượng CNCH thì nỗ lực triển khai giải cứu từ trên cao. Bác sĩ thì sợ bệnh nhân nhảy lầu… tất cả cũng vì ma túy”, người phụ nữ bức xúc.
Đứng trên sảnh tầng 2 mái nhà Khoa Nội tiết niệu, các bác sĩ ra sức khuyên nhủ bệnh nhân và hứa sẽ đáp ứng hết những yêu cầu của bệnh nhân Đ. Trong những lời la hét mất kiểm soát, bệnh nhân này yêu cầu bệnh viện “thả” về và không chịu mặc đồ bệnh nhân. Đứng trước hoàn cảnh vô cùng nguy hiểm đến tính mạng, lãnh đạo bệnh viện đứng dưới đất đã đồng ý tất cả, chỉ mong bệnh nhân của họ đồng ý xuống đất.
Sau gần 5 giờ liền cố thủ ở độ cao gần 20 m, liên tục chạy đi chạy lại trên cao khiến lực lượng CNCH không thể tiếp cận để triển khai khống chế nạn nhân. Lúc này, phương án bơm phao trong không gian hẹp được đưa ra, lực lượng chức năng tiến hành đánh lạc hướng bệnh nhân để triển khai phao hơi. Thế nhưng, không kiểm soát được hành vi, đến 12 giờ cùng ngày (29.11) bệnh nhân Đ. đã nhảy xuống đất.
Ngay sau đó, các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng nhanh chóng đưa bệnh nhân vào cấp cứu, họ lại một lần nữa nỗ lực giành giật sự sống cho ông Đ. trong tay tử thần.

“Ngáo đá” hại mình, hại người

Trước khi gây náo loạn tại TP.Đà Nẵng, ông Đ. đã được đưa đi cai nghiện, vừa ra khỏi trung tâm cai nghiện thì gây nên những sự vụ chấn động dư luận. Hành động mất kiểm soát dẫn đến dùng dao cắt đứt “của quý” của mình của ông Đ. khiến nhiều người rùng rợn. Bên cạnh đó, có mặt tại hiện trường dưới chân khách sạn đường Võ Nguyên Giáp (Q,Sơn Trà), nhiều người cho rằng hành động tự làm tổn thương bản thân của ông Đ. khiến nhiều người hoang mang, thế nhưng sự việc sẽ đau lòng hơn nếu như ông này mất kiểm soát gây tổn thương đến người vô tội khác.
Anh Nguyễn Văn Hải (trú Q.Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) cho biết, thời gian qua, xảy ra nhiều vụ thảm án, gây tổn thương người khác do những kẻ ngáo đá gây khiến xã hội rúng động, sợ hãi. “Ngáo đá tự làm tổn thương bản thân nên khiến nhiều người chạnh lòng, thật sự chia sẻ với gia đình của người này”, anh Hải nói.

Lực lượng chức năng cùng các y bác sĩ nỗ lực khuyên răn bệnh nhân Đ. nhưng bất thành

Ảnh: Huy Đạt

Trao đổi về bệnh lý của bệnh nhân Đ., lãnh đạo Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sau lần đầu người này cấp cứu tại bệnh viện Đà Nẵng để phẫu thuật lấy ra hơn 10 cây kim băng thì chứng rối loạn tâm thần của bệnh nhân này càng trầm trọng hơn. Mặc dù có sự can thiệp kịp thời từ các bác sĩ ở bệnh viện Tâm thần ngay sau khi người này cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng, tuy nhiên tình trạng chỉ cải thiện tạm thời và sau đó người này bị mất kiểm soát hành vi.
Bên cạnh đó, vị lãnh đạo bệnh viện này cũng cho biết, ông Đ. còn bị chứng rối loạn giới tính. Cụ thể, người này đã dùng dao cắt "của quý" của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.