Người Hà Nội khốn khổ trong biển nước

Sau trận mưa kinh hoàng từ đêm 21.9 kéo dài đến sáng 22.9, nhiều tuyến đường của Hà Nội chìm trong biển nước . Nhiều con phố còn bị ngập trong dòng nước màu xanh lè từ kho của một nhà máy chỉ khâu cũ.

Sau trận mưa kinh hoàng từ đêm 21.9 kéo dài đến sáng 22.9, nhiều tuyến đường của Hà Nội chìm trong biển nước. Nhiều con phố còn bị ngập trong dòng nước màu xanh lè từ kho của một nhà máy chỉ khâu cũ.

Nhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập sâu vào sáng 22.9 - Ảnh: Ngọc ThắngNhiều tuyến đường ở Hà Nội ngập sâu vào sáng 22.9 - Ảnh: Ngọc Thắng
Chị Lê Mai Hạnh, 25 tuổi, đã có một buổi sáng kinh hoàng khi di chuyển từ đường Minh Khai tới cơ quan, đoạn đường khoảng 2 km nhưng mất tới 1 giờ rưỡi đồng hồ.
“Tôi phải di chuyển những 3 lần xe ôm mới tới nổi cơ quan. Hai ông xe ôm trước, đang di chuyển thì xe chết máy, tôi lội nước trên đường, nước ngập quá sâu, tôi bị tuột dép và thụt chân xuống hố ga, chân bầm tím và người ướt như chuột, rất may có người kéo lên”, chị Hạnh vẫn còn hoảng sợ.
Trong sáng 22.9, toàn bộ đường Định Công ngập sâu, ô tô chết máy la liệt, gần như người dân di chuyển qua đường Định Công bằng xe máy phải dắt bộ. Chiều cùng ngày, khi PV Thanh Niên có mặt tại ngõ 61, P.Thịnh Liệt (Q.Hoàng Mai), nước tràn vào nhà từ đêm vẫn chưa rút, nhiều người dân khổ sở vì nước tràn vào nhà gây hư hỏng nhiều đồ đạc.
Đặc biệt tại ngõ 87, tổ 38, P.Mai Động, Q.Hoàng Mai, nhiều con đường đã bị ngập trong những dòng nước màu xanh lam. Theo một số hộ dân sống trong khu vực này, trước đây tình trạng ngập từng xảy ra, nhưng đây là lần đầu tiên trong ngõ xuất hiện hiện tượng nước màu xanh như vậy.
Anh Hải, một người dân sống ở khu vực này cho biết, trước kia tại đây có nhà máy chỉ khâu, nhưng cách đây khoảng 7, 8 năm đã chuyển ra khu vực ngoại thành. “Giờ khu đó được xây nhà kho cho một công ty khác thuê. Chúng tôi đoán nước chảy ra từ lỗ cống khu vực nhà máy cũ đó”, anh Hải nói.
Theo Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội, từ 20 giờ 10 ngày 21.9 đến 6 giờ ngày 22.9 đã liên tục xảy ra các đợt mưa lớn, tập trung tại khu vực quận Long Biên, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm từ lúc 3 - 5 giờ sáng 22.9 với lượng mưa trên 100 mm. Tổng lượng mưa đến 5 giờ ngày 22.9 tại các khu vực như Vân Hồ là 171 mm; Cầu Giấy 79,3 mm; Nam Từ Liêm 94,5 mm; Long Biên 207 mm; Yên Sở 163,4 mm; Thanh Liệt 106 mm; Hồ Tây 71,5 mm; Trúc Bạch 108,6 mm; Hoàn Kiếm 122 mm...
Mưa lớn làm xuất hiện các vị trị úng ngập như Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trường, Hoa Bằng với mức độ 0,1 m và đã rút hết nước sau 15 phút. Với lượng mưa dồn dập (Long Biên 207 mm, Vân Hồ 171 mm), nước trên sông Nhuệ dâng cao (4,45 m) dẫn đến mực nước trên toàn hệ thống cao, nên các vị trí chân cầu Vĩnh Tuy, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Thanh Đàm... ngập 0,2 - 0,4 m. Các vị trí Nguyễn Sơn, Ngọc Lâm, Vòng xuyến ngã tư Cổ Linh (đường dẫn cầu Vĩnh Tuy, bờ bắc), Nguyễn Văn Linh (trước số nhà 270) xảy ra ngập với mức độ 0,4 - 0,5 m. Ngập sâu khiến thanh tra giao thông phải dựng rào chắn cấm các phương tiện đi vào một số tuyến đường...
Ông Lê Vũ Quảng Sương, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết các cửa điều tiết nước hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa... đã được mở để điều hòa nước. Trạm bơm Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành 100% công suất để hạ mực nước trên hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.