Người nhà bệnh nhân bóp cổ điều dưỡng viên

08/10/2014 01:39 GMT+7

Ngày 7.10, ông Nguyễn Thanh Trúc, Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Yên, cho biết đã báo cáo Sở Y tế Phú Yên vụ người nhà của bệnh nhân vô cớ bóp cổ điều dưỡng viên tại bệnh viện này.

Người nhà bệnh nhân bóp cổ điều dưỡng viên
Chị Thương đã bị người nhà bệnh nhân bóp cổ - Ảnh: Đức Huy

Trước đó, khoảng 3 giờ ngày 4.10 tại phòng số 7 Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, nhóm khoảng 3 - 4 người đưa bệnh nhân Nguyễn Văn Cảnh (23 tuổi, ở xã Hòa Trị, H.Phú Hòa, Phú Yên) nhập viện trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa, nôn ra máu và mùi bia rượu nồng nặc.

Tiếp nhận bệnh nhân, điều dưỡng Phạm Thị Mỹ Hạnh kiểm tra huyết áp. Khi điều dưỡng Ngô Thị Hoài Thương chuẩn bị truyền dịch cho anh Cảnh thì bất ngờ bị một người trong nhóm trên ép chị Thương vào tường, dùng tay bóp cổ. Người nhà những bệnh nhân khác đã can ngăn, giải thoát cho chị Thương.

Sau đó, chị Thương gọi điện báo cho chồng là anh Huỳnh Đức Tính đến giúp đỡ, đồng thời báo cáo với bác sĩ Châu Khắc Toàn, Phó khoa Hồi sức tích cực và chống độc, đang trực tại khoa. Bác sĩ Toàn điện báo lãnh đạo bệnh viện nhưng bị người này dọa đánh vì nghĩ ông điện báo công an. Người này cũng dọa đánh nhân chứng và đánh cả anh Tính, chồng chị Thương.

Công an P.9, TP.Tuy Hòa đã đến hiện trường lập biên bản sự việc, lấy lời khai người bị hại, nhân chứng.

Theo ông Trúc, trước đây từng xảy ra nhiều vụ người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên bệnh viện, thậm chí dùng hung khí rượt đuổi bác sĩ, bệnh viện đã báo cáo lên cơ quan chức năng nhưng lại không xử lý dứt điểm. Vì thế, mới xảy ra tình trạng người nhà bệnh nhân liên tục chửi bới, hành hung nhân viên bệnh viện.

Chiều 7.10, PV Thanh Niên liên hệ Công an P.9 để hỏi về kết quả xử lý vụ việc, nhưng lãnh đạo Công an P.9 yêu cầu PV liên hệ Công an TP.Tuy Hòa. PV điện thoại liên hệ với một lãnh đạo Công an TP.Tuy Hòa nhưng người này không nghe máy.

Đức Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.