Người nhà nạn nhân vụ thảm sát ở Bình Phước khóc ngất tại tòa

17/12/2015 13:30 GMT+7

Trong khi bị cáo Nguyễn Hải Dương điềm tĩnh ra trước vành móng ngựa, khai lại quá trình thực hiện tội ác, bên dưới, gia đình nạn nhân gào khóc thảm thiết...

Trong khi bị cáo Nguyễn Hải Dương điềm tĩnh ra trước vành móng ngựa, khai lại quá trình thực hiện tội ác, bên dưới, gia đình nạn nhân gào khóc thảm thiết...

Phiên tòa lưu động xét xử vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước đang diễn ra tại Trung tâm hành chính H.Chơn Thành, thuộc khu phố Trung Lợi, TT.Chơn Thành, Bình Phước, cách hiện trường vụ án khoảng 5km.
Ba bị cáo bị đưa ra xét xử về 2 tội giết người và cướp tài sản, gồm: Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, ngụ Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, ngụ Vĩnh Long, cùng tạm trú TP.HCM).

[CLIP] NGƯỜI NHÀ NẠN NHÂN ĐƯA DI ẢNH CÁC BỊ HẠI ĐẾN TÒA
Trao đổi với Thanh Niên, luật sư Lê Văn Nam (thuộc Đoàn Luật sư TP.HCM), bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến chia sẻ, bản thân rất phẫn nộ và kịch liệt lên án hành vi các bị cáo gây ra. Tuy nhiên, khi xét tới phần hành vi của Tiến cần phải cân nhắc các yếu tố khách quan, nguyên nhân hoàn cảnh phạm tội.
Theo đó, bị cáo Tiến phạm tội vì bị Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành không thể nào thoát ra được. Bị cáo Tiến không hay biết được mục đích của Dương là sát hại cả gia đình ông Mỹ mà tưởng rằng vào khống chế nạn nhân để tra hỏi tiền. Bị cáo Tiến cũng không trực tiếp ra tay sát hại nạn nhân và không lên kế hoạch, không bàn bạc, không chuẩn bị công cụ phạm tội, không có ý định giết người, luật sư Lê Văn Nam nói.
Theo hồ sơ vụ án, tháng 10.2013, Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ, chủ nhà) có mối quan hệ tình cảm với Nguyễn Hải Dương. Sau khi 2 người chấm dứt quan hệ tình cảm, Dương vẫn cảm thấy không thể sống thiếu Linh nên nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh rồi tự tử.
Để chuẩn bị cho kế hoạch của mình, Dương tìm người trợ giúp để ra tay. Sáng 4.7, Dương gọi điện thoại rủ Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) ra uống cà phê và rủ Thoại đi cướp nhà ông Mỹ. Nhưng khi Dương và Thoại đến nơi thì Dư Minh Vỹ không ra mở cửa nên cả hai quay về.
Hôm sau, Thoại từ chối không tham gia. Dương tiếp tục rủ Vũ Văn Tiến tham gia và được Tiến đồng ý. Khoảng 1 giờ 30 ngày 7.7, Dương chở Tiến đến cổng nhà ông Mỹ. Lúc này Dương nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa cho Dương và Tiến vào bên trong. Sau đó, Dương, Tiến lần lượt sát hại Vỹ, cháu Quốc Anh, vợ chồng ông Mỹ, bà Nga, Linh cùng Dư Thị Tố Như. Riêng bé Na (18 tháng tuổi vào thời điểm xảy ra vụ án, con gái ông Mỹ và bà Nga) đã may mắn thoát chết.
Xử vụ thảm sát ở Bình Phước: Người nhà nạn nhân gào khóc 7Khi các bị cáo xuất hiện, người nhà nạn nhân bức xúc gào khóc - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Có mặt trong phiên tòa hôm nay, các thân nhân của các bị hại đã liên tục gào khóc thảm thiết mỗi khi nghe các bị cáo thuật lại quá trình thực hiện tội ác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.