Người nhà yêu cầu làm rõ cái chết của sản phụ sau sinh mổ

10/08/2016 18:55 GMT+7

Sản phụ sau khi sinh mổ đã tử vong. Các bác sĩ (BS) thông báo sản phụ tử vong là do sốc thuốc khi gây tê.

Ngày 10.8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi) trú ở thôn 7, TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi (Kon Tum) gửi đơn tố cáo lên Công an H.Ngọc Hồi và các ngành liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ này vào lúc 0 giờ 30 phút cùng ngày.

Theo trình bày của ông Nguyễn Văn Khang (27 tuổi, chồng sản phụ Luận) và thân nhân, vào lúc 23 giờ ngày 8.8, chị Luận có hiện tượng chuyển dạ sinh con nên người nhà chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Đến 14 giờ ngày 9.8, các y, BS ở bệnh viện này chuyển sản phụ Luận vào phòng để sinh mổ. Hơn một giờ sau, khi thai nhi được đưa ra ngoài bụng mẹ thì BS thực hiện ca mổ cho người nhà biết sức khỏe sản phụ Luận yếu dần và đang trong tình trạng nguy kịch nên chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

Tại đây, BS thông báo sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê, nguy cơ tử vong rất cao, tiến hành lọc máu, lọc thận và nối tĩnh mạch. Sau đó sản phụ Luận có tỉnh lại nhưng đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10.8 đã tử vong.

Anh Khang, chồng sản phụ đau buồn vì cái chết của vợ Phạm Anh

Sáng 10.8, ông Đặng Văn Đào, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cùng một số y, BS đến thăm gia đình nạn nhân và có thông báo sản phụ luận tử vong là do sốc thuốc gây tê.

Chiều 10.8, chúng tôi gọi điện cho ông Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi nhiều lần nhưng ông này không nghe máy.

BS Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho hay, chưa biết Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi dùng thuốc thế nào, nhưng bệnh nhân tử vong nghi là do sốc phản vệ do thuốc tê.

Còn ông Đào Hữu Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum nói, đã nghe về vụ việc này và đang chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi báo cáo cụ thể để có hướng xử lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.