Người nước ngoài dùng giấy tờ giả để rút tiền nhận án tù

Hải Nam
Hải Nam
22/01/2018 21:12 GMT+7

Albert khai không biết số tiền có nguồn gốc từ đâu nhưng biết rõ đó là tiền bất hợp pháp nên mới sử dụng hộ chiếu, thị thực giả để rút tiền.

Ngày 22.1, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Albert Otshudi Akonga (42 tuổi, quốc tịch Congo) một năm tù về tội “làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Theo cáo trạng, cuối tháng 2.2017 Albert nhập cảnh vào Việt Nam. Trong thời gian này, Albert được một người nước ngoài tên Nicolas rủ tham gia vào việc sử dụng hộ chiếu và thị thực giả mở tài khoản tại ngân hàng để nhận nguồn tiền bất hợp pháp.
Khi có tiền (từ nước ngoài) chuyển vào các tài khoản này, Albert sẽ đến ngân hàng rút tiền ra, giao lại cho Nicolas để hưởng 10% trên số tiền rút được. Albert đồng ý và đưa ảnh của mình cho Nicolas làm hộ chiếu giả mang tên Robinson Wayne Norman và hai thị thực giả.
Ngày 13.4.2017, Albert sử dụng hộ chiếu và thị thực giả đến một ngân hàng ở Q.1 (TP.HCM) mở tài khoản đứng tên Robinson Wayne Norman.
Ngày 8.4.2017, ngân hàng thông báo có số tiền 26.500 Euro (khoảng 666 triệu đồng) được chuyển vào tài khoản. Ngay sau đó, Albert mang hộ chiếu và thị thực giả đến ngân hàng, khi rút tiền thì bị công an bắt quả tang.
Tại tòa, Albert thừa nhận hành vi phạm tội. Albert khai không biết số tiền có nguồn gốc từ đâu nhưng biết rõ đó là tiền bất hợp pháp nên mới sử dụng hộ chiếu, thị thực giả để rút tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.