Người Sài Gòn như... phát khóc trong trận mưa to 'lịch sử'

16/09/2015 07:30 GMT+7

(TNO) "Vừa đổ dốc cầu chợ Cầu trúng điểm ngập sâu làm xe tôi bị chết máy. Nhìn hai bên đường các tiệm sửa xe đông nghẹt khách nhưng cũng không làm sao đẩy xe vào được. Chưa bao giờ thấy Sài Gòn ngập khủng khiếp như thế này, vừa nghẹt thở, vừa bức bối khó chịu, vừa tủi thân phát khóc”, chị Nguyễn Thanh Trúc kể lại sau trận mưa "lịch sử" ở Sài Gòn vào tối qua.

(TNO) "Vừa đổ dốc cầu chợ Cầu trúng điểm ngập sâu làm xe tôi bị chết máy. Nhìn hai bên đường các tiệm sửa xe đông nghẹt khách nhưng cũng không làm sao đẩy xe vào được. Chưa bao giờ thấy Sài Gòn ngập khủng khiếp như thế này, vừa nghẹt thở, vừa bức bối khó chịu, vừa tủi thân phát khóc”, chị Nguyễn Thanh Trúc kể lại sau trận mưa "lịch sử" ở Sài Gòn vào tối qua.

Sài Gòn ngập sâu trong cơn mưa "lịch sử" - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nước ngập làm giao thông hỗn loạn tại nhiều khu vực - Ảnh: Vũ Phượng
“Chưa bao giờ thấy Sài Gòn ngập khủng khiếp như thế này!”
Trận mưa lớn kéo dài từ chiều (giờ tan tầm) cho đến tận đêm, khiến đường phố Sài Gòn rơi vào hỗn loạn. Cảnh ngập nước, kẹt xe kéo dài ở hàng loạt con đường. Ngay trong giờ tan tầm, nhiều người phải chịu trận dầm mình dưới mưa, lội bì bõm dưới dòng nước ngập, và lê lết theo dòng xe cộ kẹt cứng trong vài giờ đồng hồ mới về được nhà.
Chiều qua, nhiều người Sài Gòn phải trải một cuộc "tra tấn" thể lực và tinh thần khủng khiếp vì trận mưa to "lịch sử" này.  
Video: Trận mưa to khiến Sài Gòn chìm trong biển nước vào chiều tối qua
Trân mình chịu trận dưới trận mưa to ở Sài Gòn vào tối qua - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nhưng rồi cũng tắt máy, nước chảy rất xiết cứ như lũ về từ hướng Võ Văn Ngân xuống Kha Vạn Cân..., phải mất gần nửa tiếng đồng hồ tôi mới dắt được một đoạn tầm 100m. Vừa đói vừa mệt lại vừa khát, nước mắt chỉ chực rơi, tôi không nghĩ Sài Gòn lại có ngày ngập khủng khiếp như thế này

Chị Dương Thị Mỹ Lệ

Nhiều phụ nữ đi một mình hoặc chở theo con nhỏ gần như phát khóc khi xe không chịu nổ máy, cũng không thể nào vượt qua được sức cản của dòng nước để đẩy xe lên vỉa hè. Đi tới không được, lùi lại cũng không xong giữa biển nước lênh láng làm nhiều người mệt mỏi và kiệt sức.
Chị Nguyễn Thanh Trúc (24 tuổi, nhân viên tại khu công viên phần mềm Quang Trung) cho biết: bình thường đi làm về chỉ mất 15 phút, hôm nay trời thương mưa to gió lớn, nước ngập tràn lan mà vất vưởng 2 tiếng mới về tới nhà.
Chị đi qua cầu Chợ Cầu hết 1 tiếng đồng hồ, nước ngập xe tắt máy dẫn bộ về nhà hết 1 tiếng, trong khi mưa vẫn không ngừng rơi.
Điểm ngập sâu nhất mà chị Trúc đi qua là dưới chân cầu Chợ Cầu (Q. Gò Vấp), nước cao vượt lên nửa xe làm đa số các xe đều chết máy, dòng xe cứ vậy nối đuôi nhau cùng dòng nước nên không thể nào di chuyển được.
“Vừa đổ dốc cầu chợ Cầu trúng điểm ngập sâu làm xe tôi bị chết máy. Nhìn hai bên đường các tiệm sửa xe đông nghẹt khách nhưng cũng không làm sao đẩy xe vào được vì lúc này các phương tiện xung quanh rất đông, may ra nhích được từng chút một theo dòng người nên tôi phải điện thoại cầu cứu người thân. Chưa bao giờ thấy Sài Gòn ngập khủng khiếp như thế này, vừa nghẹt thở, vừa bức bối khó chịu, vừa tủi thân phát khóc”, chị Trúc kể lại. 
Dòng người kẹt cứng ở giao lộ Hàng Xanh trong cơn mưa nặng hạt đến bức bối - Ảnh: Đ.N.Thạch
Nước kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè tràn vào nhà dân dọc đường Trường Sa và Hoàng Sa -
Ảnh bạn đọc cung cấp
Trong khi đó, chị Dương Thị Mỹ Lệ (23 tuổi, nhân viên kế toán siêu thị Citimart) chia sẻ: “Bình thường mưa dai dẳng đến mấy chợ Thủ Đức vẫn không ngập mà hôm nay nước ngập nửa xe. Chạy xe giữa biển nước nhìn nhiều người bị tắt máy mà tôi cầu trời cho xe mình đủ sức vượt nước. Nhưng rồi cũng tắt máy, nước chảy rất xiết cứ như lũ về từ hướng Võ Văn Ngân xuống Kha Vạn Cân, lại có rất nhiều xoáy nước ở những cống thoát nước nên phải mất gần nửa tiếng đồng hồ tôi mới dắt được một đoạn tầm 100m. Vừa đói vừa mệt lại vừa khát, nước mắt chỉ chực rơi, tôi không nghĩ Sài Gòn lại có ngày ngập khủng khiếp như thế này”.
Nhiều đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập sâu trên nửa mét - Ảnh bạn đọc cung cấp
Tại điểm chợ Thủ Đức, chị Lệ cũng cho biết thêm nhiều chị em phụ nữ bất lực nhìn xe chết máy mà không làm được gì, chỉ biết gọi điện thoại cầu cứu người thân và những thanh niên đi đường mong đẩy xe ra khỏi vùng nước xoáy.
Các cống nước tạo thành các xoáy gây nguy hiểm cho người đi đường - Ảnh: Vũ Phượng
Giữa dòng nước, chị Lệ còn chứng kiến nước xoáy mạnh làm nhiều xe máy ngã giữa biển nước. Ba chiếc xe máy bị cuốn vào dòng nước xoáy bị ngã vào xe buýt tại ngã ba Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi.
"Một phụ nữ chở hai con nhỏ hớt hải lo sợ vì bị kẹt giữa dòng người, đồ đạc, sách vở của mấy đứa nhỏ thì bị trôi theo dòng nước xoáy. Tụi nó sợ hãi khóc thét giữa trời mưa tầm tã, người đi đường thấy vậy bế xuống và dắt xe của của 3 mẹ con vào lề đường", chị Lệ kể thêm.
Sài Gòn chiều qua chìm trong bất lực với cánh... chân yếu tay mềm. 
Bức bối muốn “chửi", muốn hát!
Không khó hiểu khi nghe những một vài tiếng chửi tục của những người điều khiển xe máy sau nhiều giờ phải nhích từng chút một giữa biển nước lênh láng.
Hình ảnh được chia sẻ nhiều trên các trang mạng xã hội - Ảnh chụp màn hình
Nguyễn Toàn Thiện (SV trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) mệt mỏi chia sẻ: “Từ Thủ Đức về Sài Gòn hết hơn 2 tiếng. Mưa xối xả, mưa hối hả đến mức chỉ còn nhìn được tầm 1m trước mặt. Qua bao sóng gió, về gần tới nhà thì xe tắt máy. Làm đủ mọi trò mà nó vẫn không nổ, rất muốn chửi một câu: “Trời ơi, ngó xuống mà coi”…
Thậm chí xe ô tô cũng chết máy - Ảnh bạn đọc cung cấp
Nickname Jack Huỳnh cũng chia sẻ trên trang cá nhân cảm giác kinh khủng khi đi một đoạn ngắn nhưng phải qua 2 điểm ngập dài, 4 lần xe chết máy.
Nhiều người dùng diễn đàn và các trang mạng xã hội cũng thở dài ngao ngán khi nhắc về trận mưa "lịch sử" tại Sài Gòn vào chiều qua. Trong đó, nhiều ý kiến phê phán xe ô tô và xe buýt chạy nhanh tạo sóng nước đánh ngã người đi xe máy.
Người dân bì bõm lội nước về nhà - Ảnh: Vũ Phượng
Anh M.V, một nhà báo sau khi đã về được tới nhà đã viết vầy: "Gần 11 giờ đêm mà rất nhiều người chưa thể về nhà vì đường còn ngập sâu. Mình may mắn vượt qua đoạn đường từ Đài Liệt Sỹ đến Bến xe Miền Đông, an toàn. Xe không bị chết máy. Nhìn hai bên lề đường thấy nhiều người không dám chạy, đậu xe chờ nước rút. Hôm nay thật đúng như câu hát: TP.HCM quê ta, khắp đất trời biển rộng bao la....
Trước đó, Thanh Niên Online đã đưa tin về cơn mưa lớn kéo dài vào chiều 15.9 làm nhiều con đường trên địa bàn TP.HCM ngập nặng trong nhiều giờ, giao thông qua những khu vực ngập cũng trở nên hỗn loạn vì nhiều xe dừng do chết máy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.