Người thách thức công an 'thằng nào ngon vô kiểm tra' không phải ‘anh em trong ngành’

22/03/2016 18:00 GMT+7

Theo thông tin từ Phòng tổ chức cán bộ thuộc Công an tỉnh Kiên Giang, trước đây trong lực lượng Công an của tỉnh có người tên Nguyễn Văn Đệ nhưng đã xuất ngũ.

Theo thông tin từ Phòng tổ chức cán bộ thuộc Công an tỉnh Kiên Giang, trước đây trong lực lượng Công an của tỉnh có người tên Nguyễn Văn Đệ nhưng đã xuất ngũ.

Người xưng  "anh em trong ngành" đang làm việc với CSGT - Ảnh: Mai TrâmNgười xưng "anh em trong ngành" đang làm việc với CSGT - Ảnh: Mai Trâm
Chiều 22.3, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã mời chủ đứng tên phương tiện ô tô BS: 65A-056.64 là Vũ Thanh Hải (ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều) lên làm việc.
Qua tường trình, anh Hải, cho biết anh đã bán ô tô trên qua trung gian và nhận cọc 100 triệu đồng nhưng chưa làm thủ tục sang tên sở hữu.
Chiếc xe trên, theo anh Hải, được bán cho một người trước đây có công tác trong lĩnh vực ngân hàng nhưng nay đang kinh doanh tự do.
Phòng CSGT đường bộ Công an TP.Cần Thơ đã tiến hành xác minh tại nơi cư trú của người vi phạm và Phòng tổ chức cán bộ thuộc Công an tỉnh Kiên Giang. Theo đó, trước đây trong lực lượng Công an của tỉnh Kiên Giang có người tên Nguyễn Văn Đệ (cùng SN 1980), nhưng đã xuất ngũ, chứ không có ai tên Nguyễn Hữu Đệ.
Liên quan đến vụ việc, Phòng CSGT đường bộ Công an TP.Cần Thơ đang tiếp tục làm rõ, xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Trước đó, vào khoảng 23 giờ ngày 21.3, Tổ tuần tra, kiểm soát thuộc Phòng CSGT đường bộ, Công an TP.Cần Thơ, tuần tra trên đường Trần Phú (P.Cái Khế, Q. Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) thì phát hiện ô tô BS 65A - 056.64 lưu thông trên đường Trần Phú có dấu hiệu vi phạm, nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.
Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện trên không chấp hành hiệu lệnh mà tiếp tục cho xe chạy đến trước khách sạn T. (cách điểm yêu cầu hiệu lệnh dừng xe khoảng 200 m) thì dừng lại. Khi vừa bước xuống xe, tài xế nói với tổ công tác của Công an TP.Cần Thơ: “Anh em trong ngành không hà”.
Lúc này, tổ công tác giải thích “nếu là lực lượng trong ngành thì phải chấp hành tốt hơn” và yêu cầu đo nồng độ cồn nhưng người đàn ông điều khiển ô tô BS 65A - 056.64 khóa cửa xe, không chấp hành yêu cầu của tổ công tác và nói: "Thằng nào ngon vô kiểm tra, trong xe có tiền và nhiều đồ quý…”, rồi bỏ vào trong khách sạn cùng cô gái trẻ đi cùng xe.
Theo thiếu úy Trần Minh Hoàng, Quyền đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Công an TP.Cần Thơ, người trực tiếp làm nhiệm vụ tại hiện trường, phải hơn 30 phút sau, người đàn ông "trong ngành" mới bước ra khỏi khách sạn, làm việc với Tổ tuần tra và xuất trình CMND mang tên Nguyễn Hữu Đệ (36 tuổi, ngụ huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang), nhưng vẫn không chấp hành yêu cầu đo nồng độ cồn, không xuất trình được giấy phép lái xe và chứng nhận đăng ký xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.